Đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020

Thứ sáu - 28/08/2020 00:23
 Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi sâu vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh. Tại các cấp công đoàn nhiều hoạt động, việc làm cụ thể của các đoàn viên, CNVCLĐ được đăng ký và triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điển hình có đồng chí Lý Thị Lê - Đoàn viên công đoàn, Phó Trưởng phòng Chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Cao Bằng.
Đ/c Lý Thị Lê ngoài cùng bên trái.
Đ/c Lý Thị Lê ngoài cùng bên trái.
Là một đảng viên, đoàn viên công đoàn đồng chí Lý Thị Lê luôn giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người Đảng viên, đoàn viên công đoàn; hàng năm đều đạt Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đoàn viên công đoàn xuất sắc; tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Công đoàn và các tổ chức khác phát động, ủng hộ các loại quỹ đầy đủ. Hằng năm đồng chí chủ động đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm, vị trí việc làm. Ngoài việc đăng ký các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lê còn triển khai việc học tập và làm theo Bác đến các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh bằng những việc làm cụ thể như: tổ chức tìm hiểu về Bác qua các bài hát, bài thơ, câu chuyện; tổ chức cuộc thi chúng em hát và kể chuyện về Bác Hồ.
Với vai trò là đoàn viên công đoàn, Bí thư chi đoàn đồng chí Lê đã suy nghĩ làm sao để có việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, để các cháu thiếu nhi sống và sinh hoạt tại trung tâm được sử dụng. Từ thực tế của Trung tâm là thiếu các sân chơi bổ ích cho các cháu thiếu nhi, đồng chí đã chủ động tham mưu cho Ban lãnh đạo đơn vị và lập kế hoạch kết nối 5 Chi đoàn trong cụm thi đua số 1 xây dựng “Sân chơi thiếu nhi” cho các cháu tại Trung tâm gồm đổ bê tông 50m2 sân chơi, 02 bập bênh, 04 xích đu, 02 xà đơn, 01 sân bóng rổ, 01 lối mat-xa chân dành cho người già, các bồn hoa… sử dụng các phế liệu bằng lốp xe cũ, hỏng nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Công trình được thực hiện với tổng kinh phí trên 8,9 triệu đồng. Công trình ý nghĩa trên đã góp phần chăm lo đời sống tinh thần, phát triển thể lực và động viên các cháu tại trung tâm cố gắng học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí cũng tích cực tham gia các cuộc thi về học tập và làm theo Bác như: Năm 2016 là thành viên tham gia Hội thi “Viên chức, người lao động làm công tác quản lý đối tượng giỏi” do Chi bộ và Trung tâm tổ chức, kết quả đội thi đạt giải nhất. Năm 2017 là thành viên tham gia Cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức, kết quả đội thi được giải nhì. Năm 2019 tham gia Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Chi bộ tổ chức và đạt giải ba.

Với những cố gắng, nỗ lực và cống hiến của mình trong công tác, trong học tập và làm theo Bác, đồng chí đã được tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giai đoạn 2017 - 2018; được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019; đặc biệt đồng chí vinh dự là 01 trong 41 cá nhân tiêu biểu toàn quốc được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí là tấm gương sáng để đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh học tập và noi theo, thi đua làm nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay11,028
  • Tháng hiện tại217,152
  • Tổng lượt truy cập4,254,871
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây