Hành động đẹp trong mùa dịch Covid - 19

Thứ tư - 15/04/2020 00:11
Hành động đẹp trong mùa dịch Covid - 19
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Các cấp công đoàn huyện Hà Quảng đã triển khai các nội dung trong 02 Chỉ thị trên đến các công đoàn cơ sở trực thuộc và kết quả là 100% đoàn viên công đoàn đã nghiêm túc tổ chức tuyên truyền và thực hiện. Trong tổng số 2.550 đoàn viên công đoàn, có Cô giáo Vương Thị Liễu - giáo viên dạy tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Lương Thông, là một giáo viên trẻ, năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động. Trong thời gian làm việc tại nhà, cô Vương Thị Liễu đã tìm hiểu từng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mà Bộ y tế hướng dẫn, cô Vương Thị Liễu luôn gương mẫu tuyên truyền và nhắc nhở những người dân gần nhà thực hiện những biện pháp phòng chống dịch bệnh. Qua trao đổi, hướng dẫn các gia đình hàng xóm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cô Vương Thị Liễu thấy một số gia đình hàng xóm chưa mua nước rửa tay sát khuẩn, nên cô Liễu đã nghĩ ra cách sẽ tự chế nước rửa tay sát khuẩn để tặng miễm phí cho các gia đình.

Là một giáo viên dạy môn hoá học, có chuyên môn nên cô đã dùng nguyên liệu có sẵn là “Cây nha đam” được gia đình cô trồng làm nguyên liệu chính, đồng thời cô Liễu đã tự dùng tiền cá nhân của mình để mua thêm các nguyên khác như cồn y tế 900, Oxi già, tinh dầu và đun nước sôi rồi pha chế theo công thức: 833ml cồn y tế 90; 41,7 ml oxi già; 14,5 ml nha đam; 01- 02 giọt tinh dầu và nước sôi để nguội pha lẫn vào nhau thì sẽ được 01 lít nước rửa tay sát khuẩn (1.000ml), cô Liễu chia đều vào từng chai nhỏ và đi phát cho các gia đình hàng xóm. Khi sử dụng đều được các gia đình đánh giá nước rửa tay sát khuẩn vừa đảm bảo an toàn, rất thơm và không khô tay. Sau khi hành động này được Liên đoàn lao động huyện Hà Quảng đăng lên trang Facebook của Công đoàn Hà Quảng, đã được các đoàn viên khác chia sẻ, xin công thức và có nhu cầu sử dụng nước rửa tay đều được cô Liễu cung cấp; ai có nhu cầu sử dụng cô Liễu đều phát miễn phí. Số lượng gia đình được sử dụng nước rửa tay do cô Liễu chế từ ngày 01/4/2020 đến ngày 10/4/2020 khoảng trên 300 gia đình.

Ngoài việc thực hiện tốt các cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, cô Vương Thị Liễu còn là giáo viên tâm huyết với nghề, cô đã đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” các cấp, hàng năm đều có học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Trong hoạt động công đoàn cô luôn nhiệt tình tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động, Hàng năm cô đều được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều giấy khen của Công đoàn, chi bộ và đoàn thanh niên…. Với bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp và hàng xóm, láng giềng cô luôn hoà đồng, vui vẻ, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ.

Với năng lực vững vàng, sự say mê nghề nghiệp và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, chắc chắn cô giáo Vương Thị Liễu sẽ còn có nhiều đóng góp, cống hiến hơn nữa vào bảng thành tích của ngành giáo dục nói riêng và toàn xã hội nói chung. Cô là tấm gương điển hình của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” của ngành giáo dục và là tấm gương nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu để mọi người học tập, noi theo./.

Tác giả bài viết: Đàm Thị Ngân – CT LĐLĐ huyện Hà Quảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay18,561
  • Tháng hiện tại228,814
  • Tổng lượt truy cập4,266,533
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây