Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2016 - 2020

Thứ ba - 29/06/2021 09:16
Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-TLĐ, ngày 28/9/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016-2020; nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021) và chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chiều ngày 28/6/2021 LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2016-2020.
Dự và chúc mừng Hội nghị có đồng chí Triệu Đình Lê - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Bế Thanh Tịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; các đồng chí Thường trực, các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Trưởng, Phó các Ban Chuyên đề, cùng toàn thể cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh; đặc biệt là sự có mặt của đại diện 60 gia đình được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Tỉnh ủy Cao Bằng, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban nhân dân và sự phối hợp, tạo điều kiện của các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Các cấp CĐ đã phối hợp với chuyên môn, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ đồng cấp triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng gia đình, cụ thể: từ năm 2016 - 2020 tổ chức được 12.231 cuộc thu hút gần 30 nghìn lượt người tham gia, thực hiện treo gần 6 nghìn khẩu hiệu, băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị, nơi đông dân cư; LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 247 đoàn viên xây mới và sửa chữa nhà ở từ Quỹ Mái ấm Công đoàn, với số tiền trên 6,5 tỷ đồng; hỗ trợ cho 278 CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai hỏa hoạn...với số tiền hơn 300 triệu đồng; nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng công nhân, ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam... tặng 15.600 suất quà với số tiền gần 10 tỷ đồng; Chương trình vay vốn giải quyết việc làm, duy trì mở rộng việc làm góp phần nâng cao thu nhập cho đoàn viên, CNVCLĐ với nguồn vốn LĐLĐ đang thực hiện luân chuyển vốn vay giúp đỡ cho 147 CNVCLĐ với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Tháng hành động vì trẻ em, tết Trung thu, ngày Khai trường... các cấp công đoàn phối hợp tổ chức trao học bổng, tặng quà, biểu dương khen thưởng 7.360 lượt các cháu là con CNVCLĐ, số tiền trị giá trên 6 tỷ đồng; Hàng năm có 100% gia đình đoàn viên, CNVCLĐ đều ký và trên 90% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” ở khu dân cư, trong đó nhiều gia đình đoàn viên, CNVCLĐ đạt “Gia đình văn hoá tiêu biểu” nhiều năm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Triệu Đình Lê - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp của các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng về công tác gia đình, xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, đặc biệt là biểu dương các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu tại hội nghị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tác động tiêu cực trong bối cảnh toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có những thay đổi, thậm chí có những thay đổi có thể làm mai một truyền thống gia đình. Lối sống thực dụng, ích kỷ, đề cao cuộc sống hưởng thụ, chạy theo giá trị vật chất đang làm xói mòn những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Với CNVCLĐ thì không ít vấn đề chưa giải quyết được thỏa đáng như: việc làm của bản thân cũng như của con em chúng ta khi đến tuổi lao động, vấn đề tiền lương, thu nhập, nhà ở, điều kiện sinh hoạt vật chất và tinh thần .... ; đồng chí định hướng cho tổ chức công đoàn trong thời gian tới các nội dung cụ thể trong việc triển khai thực hiện công tác gia đình trong đoàn viên, CNVCLĐ.
 
Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen 59 gia đình CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2016 - 2020 và biểu dương, chúc mừng 01 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương khen thưởng tại Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ toàn quốc, dự kiến được tổ chức vào ngày 28/7/2021 tại Thủ đô Hà Nội.
 
Kết quả đạt được trong công tác xây dựng gia đình CNVCLĐ ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trong những năm qua là rất đáng khích lệ, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết và chương trình công tác của các cấp công đoàn; đồng thời đóng góp tích cực vào kết quả chung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tác giả bài viết: Thùy Dương - Ban TGNG

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại161,933
  • Tổng lượt truy cập4,199,652
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây