Liên đoàn lao động tỉnh Cao Bằng trực tiếp giám sát theo Quyết định số 217/QĐ/TW của Bộ chính trị năm 2021 đối với 03 doanh nghiệp

Thứ năm - 30/09/2021 21:32
Thực hiện Kế hoạch số 142/KH-MTTQ-BTT ngày 15/4/2021 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng về giám sát, phản biện xã hội năm 2021; Kế hoạch số 147/KH-LĐLĐ ngày 18/6/2021 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng về tổ chức giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị, từ ngày 27 đến ngày 29/9/2021, Đoàn giám sát liên ngành gồm các đơn vị: LĐLĐ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Sở Lao động Thương binh & xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, đã trực tiếp giám sát đối với 03 đơn vị: Công ty Cổ phần Dược và vật tư y tế Cao Bằng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ sản xuất và xuất nhập khẩu Hùng Dũng và Công ty Cổ phần khảo sát, thiết kế xây dựng Cao Bằng. Đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng Đoàn giám sát.
Đoàn giám sát làm việc tại Công ty Cổ phần khảo sát thiết kế xây dựng Cao Bằng.
Đoàn giám sát làm việc tại Công ty Cổ phần khảo sát thiết kế xây dựng Cao Bằng.
Nội dung giám sát: việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; giải quyết khiếu nại, tố cáo của công nhân lao động; ký kết thực hiện thoả ước lao động tập thể; trích nộp kinh phí công đoàn.

Trong năm 2020, 2021; dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội và tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; mặc dù tỉnh ta chưa phát sinh dịch bệnh nhưng do đứt gãy chuỗi cung ứng hoặc tránh tập trung đông người để phòng dịch nên một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên các đơn vị đã cố gắng huy động nhiều nguồn lực khác nhau để đảm bảo tiền lương và một số phúc lợi cho người lao động. Về cơ bản các đơn vị đã thực hiện tốt những nội dung được giám sát, tổ chức Công đoàn đã chủ động phối hợp với Công ty tổ chức việc đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, bản thỏa ước cơ bản có nội dung có lợi hơn cho người lao động theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo đơn vị đã thực hiện đúng các điều khoản được ghi trong Thỏa ước lao động, không xảy ra tranh chấp lao động, quyền, lợi ích cơ bản, chính đáng của người lao động được đảm bảo, trong những năm qua các đơn vị không nhận được đơn thư khiếu nại tố cáo của người lao động. Các đơn vị đã tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết chế độ, chính sách BHXH cho người lao động đúng theo quy định đến hết tháng 9/2021.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát và đại diện các đơn vị đã trao đổi, thảo luận về những kết quả thực hiện nội dung giám sát, về những hạn chế, bất cập còn tồn tại, hạn chế; Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai, thực hiện của đơn vị; đồng thời đề nghị các đơn vị sớm có biện pháp khắc phục khó khăn trong thời gian tới như việc thực hiện việc sửa đổi, bổ sung phụ lục hợp đồng lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động năm 2019; thực hiện việc trích nộp kinh phí công đoàn 2% theo quy định của Luật Công đoàn và Nghị định 191/NĐ-CP của Chính phủ. Đề nghị chi bộ các công ty tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị 37/CT-TW của Bộ Chính trị về việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, để hài hòa lợi ích của người lao động và các cổ đông và người sử dụng lao động. Đoàn giám sát cũng đã tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị của một số đơn vị để phản ánh với các cơ quan liên quan để có những giải pháp điều chỉnh, tháo gỡ kịp thời những khó khăn của đơn vị./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam - Trưởng ban CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay10,789
  • Tháng hiện tại147,164
  • Tổng lượt truy cập4,184,883
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây