Vận động đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia hiến máu

Thứ tư - 24/02/2021 22:36
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Để chung tay cùng với đội ngũ các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch, góp phần cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho người bệnh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn triển khai thực hiện tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia công tác hiến máu tính nguyện với một số nội dung:

1. Chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hiến máu tính nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng của hệ thống công đoàn để đoàn viên, người lao động hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nhất là trong thời điểm ứng phó với dịch bệnh COVID-19; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang sinh sống và làm việc trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có công đoàn cơ sở tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt đối với những người đã từng tham gia hiến máu và ở những địa bàn không có ca dương tính với COVID-19.

2. Báo cáo cấp ủy và phối hợp với chính quyền, Ban chỉ đạo về vận động hiến máu tình nguyện, trung tâm tiếp nhận hiến máu của địa phương và người sử dụng lao động tổ chức các chương trình, ngày hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngay trong tháng 2 và tháng 3 năm 2021, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện.

Ngoài ra, vận động, huy động các nguồn lực trong và ngoài tổ chức công đoàn như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, quà tặng... để hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế và động viên đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tích cực, chủ động triển khai thực hiện các nội dung trên, góp phần đảm bảo cung cấp đủ máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn cả nước, đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tác giả bài viết: Bàn Thương - Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại191,675
  • Tổng lượt truy cập4,009,636
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây