Khối thi đua Công đoàn các cơ quan kinh tế, kỹ thuật tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022

Thứ sáu - 16/12/2022 01:54
Sáng ngày 14/12/2022, tại Ban Quản lý khu kinh tế, Khối thi đua Công đoàn các cơ quan kinh tế, kỹ thuật tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Khối. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn của các đơn vị thành viên trong khối. Chủ trì hội nghị đồng chí Đinh Bế Hoan, Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế (đơn vị Trưởng khối) và đồng chí Lương Đức Tố, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (đơn vị Phó Trưởng khối) đồng chủ trì Hội nghị.
Khối thi đua Công đoàn các cơ quan kinh tế kỹ thuật được thành lập theo Quyết định số 1103/QĐ-CĐVC ngày 15/02/2022 của Công đoàn Viên chức tỉnh Cao Bằng gồm 12 đơn vị thành viên (Ban Quản lý khu kinh tế; Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Quản lý dự án các Công trình giao thông tỉnh, Ban điều phối dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Khí tượng thủy văn tỉnh, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Cao Bằng).
1 (1)
Đồng chí Đinh Bế Hoan, Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế (đơn vị Trưởng khối) phát biểu tại Hội nghị
    
Trong năm 2022, các đơn vị thành viên trong Khối đã tích cực, chủ động trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn: Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động lao động được chú trọng, đảm bảo kịp thời; thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; các hoạt động hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực; tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn nhân dịp Lễ, Tết, ngày kỷ niệm cho  801 đoàn viên với tổng kinh phí 777.800.000 đồng; tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, động viên kịp thời 334 trường hợp đoàn viên  ốm đau, trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 128.460.000 đồng; vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ các loại quỹ với tổng số tiền 555.635.872 đồng; đề xuất với chính quyền tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 97 đoàn viên. Các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức hiệu quả với hình thức phong phú, đa đạng, thu hút sự tham gia đông đảo của đội ngũ công chức, viên chức người lao động. Công tác phát triển đoàn viên, công đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, trong năm đã nhận xét giới thiệu 24 đoàn viên ưu tú tham gia bồi dưỡng lý luận chính trị danh cho đối tượng kết nạp Đảng; giới thiệu 14 đoàn viên ưu tú cho các chi bộ xem xét, kết nạp Đảng.
Trong năm Khối tổ chức hoạt động thăm hỏi và tặng quà 05 gia đình công chức, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị thành viên khối thi đua có người thân là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh với tổng kinh phí 3.600.000 đồng. Hoạt động chung của khối thi đua đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp nhằm động viên, chăm sóc gia đình có công với cách mạng, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”  của dân tộc đồng thời giúp công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị thành viên nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa của ngày Thương binh, Liệt sĩ. 
2
Đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu tại hội nghị
    
Tại hội nghị, đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Khối thi đua cơ quan kinh tế, kỹ thuật trong năm 2022. Các đơn vị thành viên, nhất là vai trò của Trưởng khối, Phó Trưởng khối đã tích cực, nghiêm túc thực hiện đúng các chương trình, kế hoạch chung của Khối đề ra ngay từ đầu năm. Hoạt động của Khối đã tạo sự chuyển biến tích cực, phong phú trong hoạt động công đoàn, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các đơn vị thành viên.
Hội nghị đã thống nhất kết quả chấm điểm, kết quả đánh giá xếp loại và suy tôn đề nghị công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá, xếp loại đối với các đơn vị trong khối thi đua và khen thưởng 03 đơn vị có thành tích xuất sắc. Đồng thời các đơn vị thành viên đã thống nhất cao trong việc đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của Khối và nhiệm vụ của các đơn vị thành viên trong năm 2023, trong đó tập trung vào nhiệm vụ chính đó là: triển khai thực hiện các phong trào thi đua thiết thực chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở, góp phần thực hiện thành công Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028 đồng thời chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại các đơn vị thành viên trong khối.
3
Lễ ký giao ước thi đua năm 2023 giữa các đơn vị thành viên trong Khối.

Tại Hội nghị Lễ ký giao ước thi đua năm 2023 giữa các đơn vị trong Khối được thực hiện với chủ đề “Đổi mới, đoàn kết, chủ động thực hiện thắng lợi kế hoạch và nhiệm vụ Công đoàn năm 2023”. Hội nghị đã thống nhất bầu Công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ làm Trưởng khối và Công đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải làm Phó Trưởng khối năm 2023.

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thủy - PCT CĐCS Ban QLKKT.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại186,075
  • Tổng lượt truy cập4,004,036
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây