Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng dự Hội nghị trực tuyến triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thứ sáu - 09/07/2021 03:01
Chiều ngày 8/7/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng dự Hội nghị trực tuyến triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng chí Dương Quyết Thắng -Tổng Giám đốc NHCSXH và đồng chí Huỳnh Văn Thuận - Phó Tổng Giám đốc NHCSXH đồng chủ trì.

Tại điểm cầu Cao Bằng có đồng chí Nguyễn Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh; lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh có đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh tham dự.

Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định việc thực hiện các chính sách theo Nghị quyết 68. Theo Nghị quyết số 68, người sử dụng lao động được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0%, không phải bảo đảm tiền vay để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất. Mức cho vay tối đa (trong cả 2 trường hợp trên) bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động theo thời gian thực tế tối đa 3 tháng; thời hạn vay tối đa dưới 12 tháng. Tổng nguồn vốn cho gói vay hỗ trợ 7.500 tỷ đồng.

Để tiếp cận được nguồn vay, người sử dụng lao động cần đáp ứng một số tiêu chí như: không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm đề nghị vay vốn; có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh; người lao động làm việc theo hợp đồng đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn,…

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng đề nghị sau hội nghị, chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố tập trung thực hiện ngay chính sách nêu trên. Để chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động đạt hiệu quả, bên cạnh việc công khai chính sách, mỗi cán bộ ngân hàng sẽ là một tuyên truyền viên về chính sách đến người sử dụng lao động. Đồng thời, tăng cường chức năng giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm ngăn chặn tiêu cực có thể xảy ra trong quá trình thực hiện chính sách.

Nghị quyết số 68/NQ-CP góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định lao động, việc làm, bảo đảm đời sống và an toàn cho người lao động, duy trì mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Tác giả bài viết: rần Hải Sơn - PTB CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại164,762
  • Tổng lượt truy cập4,202,481
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây