Khám, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại 2 xã Thượng Thôn và Lũng Nặm ( Hà Quảng)

Thứ hai - 28/11/2022 02:15
Trong 2 ngày 26 -27/11/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022” khám, tư vấn sức khoẻ và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại 2 xã Thượng Thôn và Lũng Nặm (Hà Quảng).
Tham dự có đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Hà Ngọc Tú - Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Nguyễn Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; đại diện các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hà Quảng; đại diện Bệnh viện Châm cứu Trung ương và các đơn vị tuyến tỉnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền và Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng.
Đoàn đã khám, tư vấn sức khỏe cho trên 617 người dân của địa bàn 2 xã Thượng Thôn và Lũng Nặm. Tại xã Thượng Thôn, đoàn đã khám nội cho 188 lượt người; khám nhi được 42 lượt; khám sàng lọc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 55 và tiêm cho 47 liều với các mũi tiêm và cấp phát thuốc miễn phí cho 230 người. Tại xã Lũng Nặm, đoàn đã khám sức khoẻ cho 83 người cao tuổi; khám tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 328 người; tiêm vắc xin phòng COVID-19 được 45 liều vắc xin các. Truyền thông về chăm só sức khoẻ người cao tuổi, già hoá dân số ở người cao tuổi cho 83 người…
Qua thăm khám bệnh, đoàn đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh thường gặp như: đau mỏi xương khớp, đau đầu, tiêu chảy, viêm da dị ứng, đau dạ dày,... Đồng thời, tuyên truyền, phát tờ rơi cho người dân về cách phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm dễ lây lan trong cộng đồng; tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho các bà mẹ có con nhỏ dưới 2 tuổi, chế độ sinh hoạt có lợi cho sức khỏe ở người trung, cao tuổi; hướng dẫn sơ cấp cứu cơ bản và tác dụng của việc rửa tay bằng xà phòng… Thông qua chương trình, những trường hợp có bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó tư vấn, giới thiệu chuyển lên tuyến trên để điều trị.
Thông qua hoạt động khám chữa bệnh đã thể hiện tinh thần tình nguyện của đoàn viên công đoàn trong hoạt động vì cộng đồng, vì an sinh xã hội đồng thời thể hiện hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.
1 (2)
Đồng chí Hà Ngọc Tú - Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra, giám sát công tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại xã Thượng Thôn.
2
Đồng chí Nguyễn Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tư vấn cho người dân về sử dụng thuốc cho người dân tại xã Thượng Thôn.
3
Viên chức Trung tâmY tế Hà Quảng khám, kiểm tra siêu âm ổ bụng cho người dân xã Thượng Thôn. 
4
Viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát hoạt động tiêm chủng tại xã Lũng Nặm. 
5
Viên chức Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng Truyên thông về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, già hoá dân số ở người cao tuổi tại xã Lũng Nặm.
6 2
Các y, bác sỹ Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh khám, tư vấn sức khoẻ cho người cao tuổi tại xã Lũng Nặm.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh ( Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế Cao Bằng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay9,686
  • Tháng hiện tại195,716
  • Tổng lượt truy cập4,013,677
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây