Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ công bố thành lập Công đoàn cơ sở Mầm non Tuổi thơ

Thứ bảy - 01/07/2023 06:14
Phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Sau một thời gian tiến hành các bước tuyên truyền vận động thành lập tổ chức công đoàn. Chiều 29/6, Liên đoàn Lao động thành phố Cao Bằng tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên công đoàn và công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Mầm non Tuổi thơ. 
Dự buổi lễ có các đồng chí: La Viêt Hùng, Phó Trưởng Ban thường trực, Ban Tổ chức Thành ủy; Đàm Thị Bình, Phó Trưởng Ban thường trực, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch  LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Phúc Thành, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLD thành phố và đại diện lãnh đạo Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh, các đồng chí Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố cùng toàn thể 22 giáo viên, người lao động công đoàn cơ sở mới được thành lập.
MG 0956
Cơ sở Mầm non Tuổi thơ được thành lập với chức năng thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non có địa chỉ tại Tổ 4, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng. Cơ sở hiện có 22 giáo viên, người lao động, với mức thu nhập bình quân đạt 5000.000 đ/tháng. Sau khi nghiên cứu các văn bản quy định của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, về tổ chức Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Toàn thể giáo viên, người lao động nhận thấy Công đoàn là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động có chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động. Nhận thấy tầm quan trọng của Tổ chức Công đoàn, Cơ sở Mầm non Tuổi thơ đã tổ chức cho giáo viên, người lao động chọn cử người đại diện cho giáo viên, người lao động tại đơn vị mình, đồng thời vận động giáo viên, người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn cơ sở. Đến nay, Công đoàn cơ sở Mầm non Tuổi thơ được thành lập đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của giáo viên, người lao động hiện đang công tác tại đơn vị.
MG 0949 1
Tại buổi lễ, Lãnh đạo LĐLĐ thành phố đã công bố và trao Quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn và Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở, chỉ định Ban Chấp hành lâm thời theo Quyết định số 410/QĐ-LĐLĐ, ngày 16/5/2023 của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố gồm có 22 đoàn viên công đoàn, Ban Chấp hành lâm thời có 05 đồng chí, đồng chí Nông Thị Hồng Gấm được chỉ định giữ chức danh Chủ tịch lâm thời CĐCS Mầm non Tuổi thơ và thay mặt Ban Chấp hành công đoàn cơ sở hạ quyết tâm nỗ lực xây dựng công đoàn hoạt động theo đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên; tham gia tốt các phong trào, các cuộc vận động do Liên đoàn lao động thành phố tổ chức, phát động.
MG 0921
Trong không khí long trọng, phấn khởi của buổi lễ, đồng chí Chu Thị Phương vinh dự đại diện cho 22 đoàn viên Công đoàn Mầm non Tuổi thơ phát biểu cảm tưởng, bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố và Ban lãnh đạo đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện quá trình vận động đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn để công nhân lao động mầm non có điều kiện tham gia sinh hoạt, tham gia các hoạt động các phong trào thi đua, đồng thời là tổ chức bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, là nguồn động lực để công nhân lao động phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
MG 0957
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị đã tạo kiện cho giáo viên, người lao động của cơ sở mầm non Tuổi Thơ được gia nhập tổ chức công đoàn Việt Nam và thành lập công đoàn cơ sở tại đơn vị đồng thời chúc mừng 22 đoàn viên và Công đoàn cơ sở Mầm non Tuổi thơ chính thức trở thành thành viên của Công đoàn Việt Nam. Đồng chí đề nghị lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động thuận lợi và đạt hiệu quả cao, đặc biệt đồng chí đã nhấn mạnh một số nội dung chủ yếu và giao nhiệm vụ cho Công đoàn cơ sở: Xây dựng được quy chế phối hợp giữa Ban lãnh đạo đơn vị và Công đoàn; quy chế hoạt động của BCH lâm thời, chủ động tham gia với Ban lãnh đạo đơn vị xây dựng các quy chế theo tinh thần Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc trong đó chú trọng quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động./.

Tác giả bài viết: Diêu Thị Thúy - PCT LĐLĐ thành phố.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay12,092
  • Tháng hiện tại208,306
  • Tổng lượt truy cập4,246,025
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây