Tấm gương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của công đoàn cơ sở Tòa án nhân dân huyện Hà Quảng

Thứ năm - 21/12/2023 20:52
Đồng chí Long Thị Thanh, hiện đang là Phó Bí thư chi bộ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng là tấm gương tiêu biểu cho các đồng chí ĐVCĐ học tập và noi theo. Ấn tượng của người khác khi được hỏi về đồng chí Thanh là một người phụ nữ giản dị, ít muốn nói về mình.     
Vào ngành từ năm 1995, đến nay đồng chí Thanh đã cống hiến cho ngành Tòa án nhân dân được 28 năm, đã giải quyết, xét xử rất nhiều vụ án các loại. Mỗi một vụ án, mỗi một số phận bị cáo luôn để lại trong lòng người thẩm phán nhân hậu một nỗi niềm suy tư riêng. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, ngoài việc hoàn thành tốt chức trách là Phó Bí thư chi bộ, Phó Chánh án, đồng chí đã xét xử, giải quyết hơn trăm vụ án các loại đều đạt chất lượng cao.
Trong công việc, đồng chí luôn tận tâm, nhiệt huyết, hết lòng dìu dắt các đồng chí đồng nghiệp mới bổ nhiệm Thẩm phán, các em, các cháu mới vào ngành. Khi được hỏi về kinh nghiệm giải quyết án đạt kết quả tốt, đồng chí chân thành: chẳng có bí quyết gì cao siêu đâu mà người thẩm phán chỉ cần đúng bổn phận, trách nhiệm và lương tâm của mình với một thái độ trung thực, thận trọng, công tâm và khách quan, đảm bảo tính công khai, nghiệm mình, xét xử đúng người, đúng tội là hoàn thành xuất sắc công việc. 
1a
Đồng chí luôn quan tâm và chú trọng phương pháp nghiên cứu hồ sơ vụ án, nắm chắc chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án trước khi đem ra xét xử và sắp xếp hồ sơ theo trình tự nội dung một cách khoa học tránh sai sót chứng cứ. Những cán bộ toà án nhân dân huyện Hà Quảng luôn coi đồng chí Phó Chánh án của mình như một cuốn từ điển sống của cơ quan là vậy. Mỗi khi các Thẩm phán trẻ gặp khó khăn trong công việc giải quyết án, đồng chí Thanh luôn nhiệt tình hướng dẫn, gợi ý về quy định của pháp luật cũng như phương pháp giải quyết án. Trong thực tiễn công tác, đồng chí có nhiều đề tài, sáng kiến để nâng cao chất lượng xét xử được cấp trên
công nhận và đưa vào vận dụng hiệu quả, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Với những nỗ lực, cố gắng của mình, trong những năm qua đã mang lại cho đồng chí Thanh nhiều Giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng, Bằng khen của Chánh án Toà án nhân dân tối cao. Nhiều năm liền, đồng chí liên tiếp nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Chiến sĩ thi đua toàn ngành, là Thẩm phán giỏi, tấm gương điển hình tiên tiến của ngành Tòa án nhân dân. 
1c
Không chỉ là một cán bộ làm công tác Chi bộ, công tác chuyên môn, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 vừa qua, đồng chí Thanh được tập thể tín nhiệm bầu làm Chủ tịch công đoàn cơ sở Tòa án nhân dân huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Trên cương vị ấy, đồng chí luôn đồng hành và thấu hiểu với những khó khăn, vất vả của cán bộ, đồng nghiệp trong đơn vị. Điều mà đồng chí luôn trăn trở là làm thế nào để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giúp mọi người yên tâm công tác. Đồng chí thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên vào các dịp lễ tết; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, tặng quà cho con đoàn viên nhân các dịp Tết thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu… Bên cạnh đó, đồng chí cũng tích cực tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên về đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến công nhân viên chức, người lao động và công tác công đoàn; đồng thời vận động cán bộ, giáo viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động.
Gần 30 năm gắn bó với ngành Tòa án nhân dân, đồng chí Long Thị Thanh vẫn luôn nỗ lực phấn đấu, gương mẫu trong mọi hoạt động được bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp kính trọng và nể phục, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Nông Thanh Lịch, chủ tịch CĐCS Toà án nhân dân huyện Hà Quảng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay11,065
  • Tháng hiện tại148,269
  • Tổng lượt truy cập4,185,988
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây