LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề thời cơ, thách thức của tổ chức công đoàn trong tình hình mới

Chủ nhật - 11/09/2022 05:09
Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh; Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Ngày 09/9/2022 LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề thời cơ, thách thức của tổ chức công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh, trên 60 cán bộ công đoàn chuyên trách hệ thống công đoàn tỉnh Cao Bằng và đại diện cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh.
Đồng chí Trần Công Huân,  Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu và triển khai các nội dung tại hội nghị
 
Hội nghị được các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh triển khai các nội dung về thời cơ, thách thức của tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Đặc biệt là về lao động, công đoàn khi nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới nhất là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA); tác động của công nghệ số đối với tổ chức công đoàn; công tác đối ngoại, công tác cải cách hành chính của công đoàn trong tình hình mới. Đồng thời, hội nghị triển khai Quyết định số 5130/QĐ-TLĐ ngày 12/8/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành Quy định xử lý kỷ luật trong tổ chức Công đoàn.
Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh triển khai nội dung tại Hội nghị
Qua hội nghị, cán bộ công đoàn nâng cao nhận thức, xác định rõ trách nhiệm và tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ tới; chủ động, tích cực mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, củng cố nâng cao vị thế, uy tín của Công đoàn Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần vào thành công của đối ngoại nhân dân. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác công đoàn đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. 
Toàn cảnh hội nghị
Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn triển khai các nội dung đã được tiếp thu tại hội nghị đến đoàn viên, CNVCLĐ tạo sự thống nhất và chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa trong nhận thức, hành động của cán bộ, công chức trong hệ thống công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ góp phần xây dựng tổ chức công đoàn tỉnh Cao Bằng vững mạnh trong tình hình mới.
 



 

Tác giả bài viết: Bàn Thương - LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay6,340
  • Tháng hiện tại183,377
  • Tổng lượt truy cập4,001,338
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây