Công đoàn cơ sở Trường mầm non 1-6 tổ chức Hội thi “Bé yêu tiếng hát dân ca quê hương Cao Bằng”

Chủ nhật - 02/10/2022 22:06
Tối 28/9/2022, Công đoàn nhà trường đã phối hợp với Ban giám hiệu Trường mầm non 1/6 tổ chức Hội thi “Bé yêu tiếng hát dân ca quê hương Cao Bằng” chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Cao Bằng. Với mong muốn giáo dục cho các trẻ mầm non về tình yêu quê hương, đất nước, nhất là việc bảo tồn và phát huy những làn điệu dân ca của quê hương, đưa các làn điệu dân ca truyền thống vào các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Đến dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thu Hằng - chuyên viên phòng Giáo dục mầm non và Tiểu học Sở Giáo dục - Đào tạo, đồng chí Hà Thị Bình- Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thành phố, đồng chí Đàm Thị Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy phường Hợp Giang, đại diện Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn các trường mầm non trên địa bàn thành phố và Ban giám Hiệu nhà trường. 
Đoàn viên công đoàn nhà trường phối hợp với phụ huynh tham gia biểu diễn
Tại hội thi có sự tham gia biểu diễn của các đoàn viên công đoàn, học sinh và phụ huynh của 14 đội thi đến từ các nhóm lớp 3, 4 và 5 tuổi đã biểu diễn các tiết mục múa, hát then, đàn tính, các làn điệu dân ca, dá hai, pựt lằn… ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người, những nét đẹp văn hóa truyền thống trong đời sống thường ngày của nhân dân các dân tộc. 
 
Tiết mục của các cháu nhóm lớp 5 tuổi
Các tiết mục tham dự tại hội thi đều được các đoàn viên công đoàn là chủ nhiệm của các lớp đầu tư dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức. Thông qua các tiết mục này nhằm khơi gợi thêm cho con trẻ về tình yêu quê hương đất nước qua lời ca, tiếng hát, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, vui vẻ khi đến trường. Kết thúc hội thi Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 9 giải ba và 1 giải phụ giành cho đội thi thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc quê hương.
 
Đồng chí Đàm Thị Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy phường Hợp Giang trao giải cho các bé đạt giải nhất

Hội thi “Bé yêu tiếng hát dân ca quê hương Cao Bằng”, là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy những nàn điệu dân ca quê hương đất nước, động viên phong trào học và hát dân ca của cô và học sinh bậc học mầm non, tạo sân chơi bổ ích, lý thú đối với trẻ thơ giúp các bé hiểu thêm về các làn điệu dân ca truyền thống, qua đó giúp các bé tăng khả năng tư duy, sự khéo léo, phát triển toàn diện.

 

Tác giả bài viết: Lâm Thị Hiền – BCH Công đoàn Trường mầm non 1-6

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay10,978
  • Tháng hiện tại205,010
  • Tổng lượt truy cập4,242,729
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây