Trung tâm GDNN – GDTX Hòa An tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền ba văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam -Trung Quốc

Thứ hai - 16/05/2022 08:57
Thực hiện Hướng dẫn số 81/HD-LĐLĐngày 04 tháng 4năm 2022 của Liên đoàn lao động huyện Hà An về công tác tuyên truyền biển, đảo; công tác biên giới trên đất liền Việt nam – Trung Quốc, Việt nam – Lào; Việt nam – Cam puchia. Ngày 13/5/2022, Trung tâm GDNN-GDTX Hòa An phối hợp với các tổ chức chính trị nhà trường tổ chức buổi ngoại tuyên truyền ba văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam -Trung Quốc năm học 2021-2022. Với sự tham gia của các đại biểu đại diện Tiểu đoàn huấn luyện cơ động bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng, Huyện đoàn Hòa An, Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện, Phụ huynh các lớp và hơn 120 thầy cô giáo, các em học viên trung tâm. 
 
Ngoại khóa tuyên truyền 3 Văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốctại Trung tâm GDNN-GDTX Hòa An 
Tại buổi ngoại khóa,các em học sinh đã được nghe phổ biến, giáo dục những kiến thức cơ bản, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản pháp luật về biên giới; những nội dung cơ bản liên quan đến biên giới quốc gia; Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc; Hiệp định về Quy chế quản lý cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc; ý nghĩa của việc ký kết và thực thi 3 văn kiện pháp lý trên… Cán bộ Tiểu đoàn huấn luyện cơ động bộ đội viên phòng tỉnh cũng đã làm rõ những nội dung mà các em học sinh còn thắc mắc như ý nghĩa của việc ký kết và thực thi 3 văn kiện pháp lý, trách nhiệm của công dân nói chung và học sinh nói riêng trong quản lý bảo vệ đường biên, mốc giới. Trên cơ sở những thông tin được cung cấp, học sinh các lớp chia làm 4 đội tham gia trò chơi, giao lưu trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến 3 Văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; một số tình huống thực tế liên quan đến vấn đề biên giới.
 
Đ/c Trịnh Minh Khánh –Bí thư chi bộ, hiệu nhà trường tổ chức trao phần thưởng cho 4 đội.
Đây là những kiến thức vô cùng bổ ích giúp cho các em có ý thức hơn về tình yêu quê hương, đất nước, chủ quyền biên giới quốc gia. Tầm quan trọng của việc phân giới cắm mốc, toàn vẹn lãnh thổ cũng như lòng tự hào, tự tôn dân tộc để tiếp tục nối tiếp truyền thống hào hùng của cha ông ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tác giả bài viết: Mã Thị Huyền – Chủ tịch CĐCS Trung tâm GDNN – GDTX huyện Hòa An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập153
  • Hôm nay8,435
  • Tháng hiện tại185,472
  • Tổng lượt truy cập4,003,433
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây