Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 với tinh thần “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”

Thứ năm - 05/01/2023 21:36
Chiều ngày 05/01/2023, tại hội trường tầng 2, nhà hàng Trống Đồng Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028, đây là đơn vị đầu tiên thuộc khối sản xuất kinh doanh được Liên đoàn Lao động tỉnh chọn làm đơn vị đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội CĐCS khu vực ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh; Tổ chỉ đạo, hướng dẫn Đại hội điểm CĐCS; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và 9 CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh và các 10 CĐCS khối sản xuất kinh doanh có số đoàn viên đông trên địa bàn tỉnh.  Đại hội vinh dự có các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty và đông đủ các đồng chí ủy viên Ban chấp hành công đoàn và 79 đại biểu tiêu biểu được bầu từ các tổ công đoàn đã về dự.
9d9f867ec5e01dbe44f1
Toàn cảnh Đại hội CĐCS Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng.
Hiện nay Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng có tổng số 155 đoàn viên, chia làm 3 bộ phận công đoàn và 22 tổ công đoàn trực thuộc. Trong nhiệm kỳ qua, với nhiều biến động phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư, tình cảm của đoàn viên, công nhân, lao động và hoạt động Công đoàn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy công ty và sự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh, CĐCS công ty luôn đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ, 5 năm liền Công đoàn Công ty luôn đạt Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, là 1 trong những đơn vị CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh đạt nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu.
Hằng năm, CĐCS luôn thể hiện vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, BHYT, BHXH, tăng ca, làm thêm giờ, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động như thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, tặng quà nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, dịp Tết sum vầy hằng năm. Bên cạnh đó, CĐCS còn chú trọng tổ chức, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, phong trào “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tích cực vận động đoàn viên hưởng ứng và tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Với những nỗ lực, cố gắng, tập thể Ban Chấp hành CĐCS trong 5 năm qua đã nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh và nhiều Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vxây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
526f45be96204e7e1731
Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực và ý thức trách nhiệm cao của tập thể Ban Chấp hành Công đoàn, sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, người lao động Công ty. Để phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Công ty tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phải sâu sát hơn nữa với đời sống của người lao động, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và đại diện bảo vệ cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công đoàn tham gia xây dựng, tuyên truyền các chính sách pháp luật lao động, việc thực hiện các quy định về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp, tiền lương, thu nhập, tiền thưởng, điều kiện an toàn vệ sinh lao động, thực hiện tốt công tác Bảo hộ lao động tiếp tục sửa đổi, bổ sung Thoả ước lao động tập thể với nhiều  điều khoản có lợi hơn so với luật…tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua yêu nước sôi nổi hơn.
Ban chấp hành Công đoàn Công ty tiếp tục chú trọng xây dựng Công đoàn cơ sở, vững mạnh. Tập hợp 100% người lao động Công ty gia nhập và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của tổ chức Công đoàn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn viên, người lao động ngày càng gắn bó với tổ chức của mình.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí đảm bảo có sự kế thừa và đổi mới, có đủ phẩm chất và năng lực lãnh đạo hoạt động Công đoàn Công ty trong giai đoạn mới.
2c0cabaa9e33466d1f22
Các đại biểu thực hiện bỏ phiếu bầu BCH khóa mới tại Đại hội.
Đại hội cũng đã bầu 01 đại biểu chính thức, 01 đại viểu dự khuyết  dự Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 công đoàn tỉnh Cao Bằng. Với tinh thần Đại hội “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã đề ra các chỉ tiêu cơ bản cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới và được 100% đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua./.
 

Tác giả bài viết: Đàm Hải Hòa - Ban TCKT LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại191,336
  • Tổng lượt truy cập4,009,297
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây