Đại hội điểm Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Cao Bằng

Thứ bảy - 07/01/2023 03:25
Sáng ngày 05/01/2023, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Tòa án nhân dân tỉnh trực thuộc trực thuộc Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028, đây là CĐCS được chọn Đại hội điểm, với phương châm “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”. Đại hội đã đánh giá khách quan, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Đồng thời bầu Ban chấp hành đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết đưa phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động CĐCS Tòa án nhân dân tỉnh ngày một phát triển.
Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Công Huân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng; Ngọc Văn Phán, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; Lưu Thu Giang, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng bộ, Chánh án TAND tỉnh; các đồng chí Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; các đồng chí là ủy viên Ban thường vụ, ban chấp hành C tỉnh; 13 đồng chí là đại diện cho lãnh đạo Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động huyện, thành phố; 49 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh; 45 đại biểu chính thức là công chức, lao động Tào án nhân dân tỉnh.
1
Toàn cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành công đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đã vận động đoàn viên tham gia thực hiện đầy đủ các hoạt động Chương trình “Tết Sum vầy” do Công đoàn viên chức phát động và tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn Để động viên, khích lệ tinh thần đoàn viên hằng năm công đoàn đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức đi thăm quan, trao đổi kinh nghiệm, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể thao... nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như: Quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày Giải phóng Miền nam thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 01/5, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Quốc khánh 02/9, Ngày truyền thống Tòa án nhân dân 13/9, ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12... với tổng số tiền chi cho hoạt động phong trào trong nhiệm kỳ tính đến tháng 12 năm 2022 là trên 200.000.000đ (Hai trăm triệu đồng).
Ban chấp hành công đoàn đã kịp thời tổ chức việc thăm hỏi động viên đoàn viên và thân nhân khi ốm đau, thai sản, trợ cấp khó khăn; cử đoàn viên công đoàn giúp đỡ và thăm viếng khi gia đình đoàn viên có việc hiếu; thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình đoàn viên có thân nhân là thương binh liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7; thăm hỏi động viên con đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt. Trong nhiệm kỳ đã thăm hỏi, động viên với tổng số tiền trên 70.000.000đ; phối hợp với Chính quyền cơ quan và các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động, tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu hằng năm; trao quà cho các cháu có thành tích cao trong học tập với tổng số tiền chi trên 60.000.000 đồng. Tòa án nhân dân tỉnh đã chủ trì phối hợp với Hội chữ thập đỏ của tỉnh tổ chức 02 đợt hiến máu tình nguyện trong hệ thống Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Cao Bằng
Hằng năm công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, cụ thể là thực hiện hiệu quả việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Việc phổ biến, học tập các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc, Hiến pháp 2013, các Bộ luật Dân sự, Tố tụng dân sự, Luật tổ chức Tòa án nhân dân, Luật công đoàn, Bộ luật Lao động, Luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh mới được ban hành, thông tin thời sự trong nước và quốc tế, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo...được tổ chức quán triệt kịp thời và có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ công đoàn đã tổ chức được 72 cuộc tuyên truyền với 3.504 lượt người tham gia. Thông qua công tác xét xử, tiếp dân và giải quyết đơn thư, đoàn viên công đoàn đã góp phần tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dân, đặc biệt là thông qua các phiên tòa xét xử lưu động.
Với những nỗ lực, cố gắng và những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ vừa qua, tập thể Ban Chấp hành CĐCS Tòa án nhân dân tỉnhđã được Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021 và được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2021”.
Tại đại hội, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận về công tác quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn, tham luận về hoạt động phong trào thể thao và tham luận về công tác nữ công.
2
Đồng chí Trần Công Huân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
3
Đồng chí Ngọc Văn Phán, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Công Huân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng, đồng chí Ngọc Văn Phán, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng đã biểu dương và chúc mừng những thành tích Công đoàn TAND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị Ban Chấp hành khóa mới được đại hội bầu ra sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đó trong nhiệm kỳ tới, thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội, tập trung làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên thông qua các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và cải thiện điều kiện làm việc của công chức, người lao động đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Bám sát kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị để xây dựng chương trình công tác, hoạt động của công đoàn cho phù hợp; vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, phát động các phong trào văn nghệ, thể thao tại đơn vị để chào mừng các ngày lễ trong năm. Sau đại hội đề nghị Ban chấp hành khóa mới tập trung hoàn chỉnh hồ sơ Đại hội để báo cáo CĐVC tỉnh xem xét chuẩn y kết quả bầu Ban chấp hành, các chức danh công đoàn theo quy định. 
4
Đồng chí Lưu Thu Giang, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng bộ, Chánh án TAND tỉnh thực hiện quyền bỏ phiếu bầu cử BCH khóa mới tại Đại hội


Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn TAND tỉnh khóa XV gồm 05 đồng chí, đại biểu dự Đại hội CĐVC tỉnh 02 đồng chí; tại kỳ họp thứ nhất Ban chấp hành đã bầu  Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra công đoàn.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Văn Phán - CT Công đoàn Viên chức tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay17,711
  • Tháng hiện tại223,835
  • Tổng lượt truy cập4,261,554
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây