LĐLĐ tỉnh Cao Bằng làm trưởng Đoàn kiểm tra số 01 - Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía Bắc kiểm tra tại LĐLĐ tỉnh Sơn La

Thứ hai - 10/10/2022 06:23
Thực hiện Kế hoạch số 236/KH-CTĐ, ngày 26/8/2022 của Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 7 tỉnh biên giới phía Bắc về kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung phát động thi đua, chỉ tiêu giao ước thi đua của Cụm thi đua năm 2022. 
Ngày 10/10/2022, tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Đoàn kiểm tra số 01 Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía Bắc đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện các nội dung phát động thi đua, chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2022 tại LĐLĐ tỉnh Sơn La. Đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng làm Trưởng đoàn, thành viên đoàn có đồng chí Lý Đức Thanh - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ Lạng Sơn, có đại diện lãnh đạo Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động và mời một số đồng chí lãnh đạo ban chuyên môn, lãnh đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn. Đơn vị được kiểm tra - LĐLĐ tỉnh Sơn La có đồng chí Vàng A Lả - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sơn La, các đồng chí Thường trực, Trưởng các ban chuyên môn và cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng của LĐLĐ tỉnh Sơn La.
Tại buổi làm việc, đồng chí Lường Minh Xuấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sơn La đã báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nội dung giao ước thi đua năm 2022. Theo báo cáo hiện LĐLĐ tỉnh Sơn La có 1.123 công đoàn cơ sở với tổng số đoàn viên công đoàn là 49.316 người; LĐLĐ tỉnh đang trực tiếp quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với 12 LĐLĐ huyện, thành phố, có 04 Công đoàn ngành và  01 Công đoàn Viên chức tỉnh.  Năm 2022, LĐLĐ tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều phong trào thi đua, thiết thực lập thành tích cao góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Một số kết quả nổi bật như: kết thúc giai đoạn 1 thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” đã có 1.834 lượt nộp sáng kiến đạt 159% chỉ tiêu đề ra; phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt “doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng tổ chức Công đoàn” lần thứ II năm 2022 với 30 doanh nghiệp và 16 doanh nhân tham dự; hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà Tết, tặng phiếu mua hàng cho: 1.124 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn, thiệt hại về tài sản do thiên tai, hỏa hoạn....với tổng số tiền hỗ trợ 1 tỷ 451 triệu đồng; thực hiện tốt Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động như triển khai kế hoạch về tổ chức gian hàng lưu động dành cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp tháng Công nhân năm 2022 tại huyện Mộc Châu đã thu hút được trên 2.000 lượt đoàn viên, người lao động đến mua sắm, trên 10.000 sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã được tiêu thụ, đoàn viên, người lao động được hưởng lợi trên 100 triệu đồng,...
Đ/c Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu kết luận cuộc kiểm tra
 
Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Phạm Đức Khôi - Trưởng Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh Sơn La trong việc thực hiện các chỉ tiêu, giao ước thi đua năm 2022 đặc biệt trong bối cảnh việc tổ chức, thực hiện, phát động các phong trào thi đua còn bị ảnh hưởng nhiều do đại dịch Covid-19, do ảnh hưởng của giá xăng dầu làm ảnh hưởng tới giá cả thị trường gây tác động, ảnh hưởng lớn đến đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ tỉnh Sơn La đã cụ thể hóa và phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước đến các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ, qua đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, sự tin tưởng của đoàn viên và người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn; các cấp công đoàn toàn tỉnh đã xác định được rõ việc tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua là tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn. Kết quả đạt được đến hết tháng 9 năm 2022, LĐLĐ tỉnh Sơn La đã đạt được 8/14 chỉ tiêu đề ra, còn 06 chỉ tiêu đang tiếp tục thực hiện và dự báo đến hết năm sẽ hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong thời gian tiếp theo, đồng chí Phạm Đức Khôi đề nghị LĐLĐ tỉnh Sơn La tiếp tục phát huy các thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn để hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022.
Thay mặt LĐLĐ tỉnh Sơn La, đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu cảm ơn các ý kiến các ý kiến của Đoàn kiểm tra, trong các tháng cuối năm LĐLĐ tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các ban chuyên môn, các cấp công đoàn toàn tỉnh để việc thực hiện các chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2022 đạt được kết quả cao nhất.
Việc thực hiện công tác nhằm nắm bắt, đánh giá công tác triển khai các nội dung Cụm thi đua đã phát động; đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2022 của các đơn vị thành viên trong Cụm để làm cơ sở cho việc bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng. Tăng cường mối quan hệ công tác, trao đổi kinh nghiệm, học tập những mô hình mới, những việc làm hay, cách làm hiệu quả trong chỉ đạo, tổ chức công tác thi đua, khen thưởng và hoạt động công đoàn giữa các thành viên trong Cụm thi đua.



 

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn – Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay16,417
  • Tháng hiện tại241,102
  • Tổng lượt truy cập4,278,821
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây