Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình công tác trọng tâm năm 2023

Thứ hai - 13/02/2023 02:17
Năm 2023 là năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023- 2028, năm thứ ba triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), năm học 2022 - 2023 là năm học toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với chủ đề năm học 2022 - 2023 “đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Thực hiện  chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng, bám sát các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành, Ban Thường vụ Công đoàn ngành GD&ĐT đã triển khai chương trình công tác năm 2023 với những giải pháp thực hiện trọng tâm:
Tập trung tổ chức đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Đại hội Đại biểu Công đoàn Ngành GD&ĐT tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2023-2028, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, tiến độ, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trên thực tiễn. Kịp thời tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. 
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động CBNGNLĐ thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chỉ đạo, giải pháp của Chính phủ, các cấp công đoàn và ngành, địa phương. Đẩy mạnh công tác truyền thông về đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Tuyên truyền để CBNGNLĐ nắm vững, thực hiện tốt những định hướng thông tin về đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT các khối lớp tiếp theo ở Tiểu học, THCS và THPT. Tập trung thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành GD&ĐT nhiệm kỳ 2018-2023. Tập trung triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trường học” của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị phối hợp với chuyên môn xây dựng, bổ sung và thực hiện bộ quy tắc ứng xử phù hợp, hiệu quả, góp phần ngăn ngừa các hiện tượng giáo viên ứng xử thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, bạo hành học sinh và tiêu cực trong giáo dục gây bức xúc trong dư luận xã hội.     
Tiếp tục tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua và cuộc vận động lớn; Vận động CBNGNLĐ không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực giai đoạn 2 Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. BCH công đoàn các cấp tích cực tham gia với chính quyền cùng cấp giữ vững và nâng cao kết quả Phổ cập GDTHCS, đẩy mạnh việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, nâng cao tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT. 
LĐ Sở, cđn tặng THPT Ha lang
    Chương trình hỗ trợ giáo dục, chăm lo CBNGNLĐ năm 2023 tại Trường THPT Hạ Lang.

Lựa chọn thực hiện 01 công trình, phần việc có giá trị kinh tế - xã hội, có ý nghĩa chính trị, mang lại lợi ích thiết thực cho đời sống, sinh hoạt của CBNGNLĐ và học sinh để đăng ký thực hiện và gắn biển các công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với CBNGNLĐ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBNGNLĐ; duy trì, ký kết các thoả thuận hợp tác có lợi cho CBNGNLĐ. Tham gia với chính quyền đồng cấp trong việc xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, động viên CBNGNLĐ yên tâm công tác, tâm huyết với nghề.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác nữ công và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ; tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà"  giai đoạn 2021-2025 với nội hàm mới, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua, cuộc vận động của Ngành. Tiếp tục phối hợp triển khai công tác vì sự tiến bộ phụ nữ;  tổ chức các hoạt động mang màu sắc giới; đề xuất giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và năng lực nghiên cứu khoa học cho nữ CBNGNLĐ, nhất là năng lực ứng xử sư phạm đối với nữ nhà giáo; quan tâm bồi dưỡng cán bộ nữ công; tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong các lĩnh vực. 
Tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐCS, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ mới sau đại hội CĐCS, chú trọng tập huấn về kỹ năng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, kỹ năng đối thoại, tuyên truyền.
 Tổ chức kiểm tra, giám sát CĐCS, chủ động triển khai các nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra được quy định tại Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tập trung kiểm tra, giám sát về Kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp, công tác triển khia, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Ngành. Nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra tài chính cùng cấp, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra tài chính đối với công đoàn cấp dưới để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại trong công tác quản lý tài chính, tài sản. 
Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội, nhân đạo từ thiện, hỗ trợ đắc lực công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; đổi mới, sáng tạo, phối hợp với chuyên môn thực hiện hiệu quả phong trào “Trường giúp trường”.

Tác giả bài viết: Lò Thị Phương Hà - Công đoàn ngành GD&ĐT.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay8,576
  • Tháng hiện tại214,700
  • Tổng lượt truy cập4,252,419
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây