Ngành Y tế bảo đảm công tác phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ hai - 24/05/2021 03:04
Thực hiện phân công của Ủy ban bầu cử tỉnh Cao Bằng tại kế hoạch số 103/KH-UBBC ngày 16/5/2021 về công tác bầu cử đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế đã triển khai đồng bộ các hoạt động y tế trên toàn tỉnh, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho các cử tri khi đi bầu cử, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử.
Ngành Y tế đã huy động toàn lực lượng nhân viên y tế sẵn sàng nhận nhiệm vụ bảo đảm công tác y tế tại các cơ sở y tế và các điểm bầu cử. Theo đó, các cơ sở y tế vẫn phải đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh và công tác thường trực cấp cứu. Các Bệnh viện và Trung tâm Y tế huyện/Thành phố bố trí 28 Tổ Y tế (140 nhân viên Y tế) cấp cứu ngoại viện thường trực 24/24h tại bệnh viện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động của Hội đồng Bầu cử địa phương trong thời gian bầu cử. Mỗi Tổ Y tế gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, cử 1.005 nhân viên Y tế đến 1.005 điểm bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh với đầy đủ cơ số thuốc theo quy định, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe và thực hiện các yêu cầu của việc đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ cho bầu cử.

Tại các điểm bầu cử, các Tổ Y tế phối hợp với Ủy ban bầu cử để phân luồng cử tri đi bầu cử đảm bảo theo nguyên tắc một chiều, thực hiện chặt chẽ việc hướng dẫn kê khai y tế, nhắc cử tri sát khuẩn tay sau khi bỏ phiếu, đảm bảo công tác vệ sinh, môi trường sau khi kết thúc bầu cử; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo các hướng dẫn.

Kết quả cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2021- 2026 được diễn ra an toàn tuyệt đối, không có sự cố về y tế. Đây là sự nỗ lực của các cấp, các ngành và đoàn thể, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của các nhân viên y tế đã làm việc hết mình vì sự an toàn sức khỏe của người dân và cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc - Công đoàn ngành Y tế

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại166,222
  • Tổng lượt truy cập4,203,941
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây