10 định hướng hoạt động trọng tâm Tháng Công nhân năm 2022

Thứ sáu - 25/02/2022 02:21
Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân nhằm thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và toàn xã hội trong công tác chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
Các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động đang phát huy hiệu quả, được đông đảo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đón nhận, được các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ. Đồng thời căn cứ các cấp độ phòng chống dịch COVID – 19 để tập trung thực hiện 10 hoạt động trọng tâm:
    1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; về phòng chống dịch bệnh COVID – 19.
    2. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19. 
    3. Triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, đảm bảo việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên, người lao động. 
    4. Tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động.
    5. Đề xuất, phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề, thi chuyên môn, các cuộc thi đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… cho đoàn viên, người lao động.
   6. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hoạt động văn nghệ, thể thao cho đoàn viên, công nhân lao động tại cơ sở phù hợp với các cấp độ phòng chống dịch bệnh COVID – 19. 
  7. Tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp với cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động; hoạt động “Cảm ơn người lao động”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp – doanh nghiệp vì công nhân”.
    8. Tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, nhất là sơ kết phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, “CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID – 19”; phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp và đất nước. 
    9. Tập trung tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; rà soát, kiện toàn các công đoàn cơ sở yếu kém.
    10. Triển khai các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 gắn với hoạt động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID – 19”.
    Theo thực tế của địa phương, ngành, đơn vị và tình hình dịch bệnh, các cấp công đoàn báo cáo, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022, lựa chọn ít nhất một trong 10 nội dung hoạt động để thực hiện, đảm bảo để đoàn viên, người lao động cảm nhận đầy đủ tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ý nghĩa của Tháng Công nhân.  

 

Tác giả bài viết: Triệu Tuấn Dũng – Ban TG-NC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,924
  • Tháng hiện tại128,221
  • Tổng lượt truy cập3,946,182
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây