Thành phố linh hoạt trong điều chỉnh, thay đổi các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ hai - 14/03/2022 09:34

Trung bình một tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày trên địa bàn Thành phố có trên 600 ca mắc COVID-19. Thành phố hiện nay đang ở cấp độ 3 (địa bàn có nguy cơ cao), nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, Thành phố đã có nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt trong tình hình dịch bệnh, đảm bảo mọi mặt về đời sống của nhân dân.

 
Thành phố tập trung đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Trung cho biết: Bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cụ thể như: Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, đặc biệt theo Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16 tháng 02 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Thành phố đã linh hoạt trong điều chỉnh, thay đổi các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế và diễn biến tình hình dịch bệnh trong tỉnh cũng như trên địa bàn. 

UBND Thành phố đã ban hành các văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn tiếp tục triển khai áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tương ứng theo cấp độ dịch cấp 3 (nguy cơ cao). Đề nghị người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, hạn chế di chuyển vì đang trong vùng dịch nguy cơ cao. Tiếp tục tuyên truyền, vận động yêu cầu nhân dân khi tổ chức đám cưới, đám hiếu đơn giản, gọn nhẹ đảm bảo nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo thích ứng an toàn linh hoạt, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, Thành phố đã thống nhất và áp dụng từ ngày 15/3/2022, các địa điểm tham quan du lịch trên địa bàn và các hoạt động biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao được hoạt động theo quy định. Đối với các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn Thành phố được phép mở cửa trở lại. Các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: làm tóc, làm đẹp, mát xa, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử, phòng tập thể dục, phòng gym, bi a, bể bơi được hoạt động nhưng không quá 1/2 công suất; 100% người lao động phải được tiêm vắc xin đủ liều hoặc đã khỏi bệnh Covid- 19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực. Đối với các dịch vụ ăn uống (Nhà hàng, quán ăn; trà đá vỉa hè; hàng ăn nhanh…) được hoạt động trở lại nhưng tối đa không quá 50% lượng khách cùng một thời điểm...

Sáng 14/3, theo quan sát của phóng viên, tại các cửa hàng dịch vụ làm tóc, làm đẹp, mát xa, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử, phòng tập thể dục, phòng gym, bi a, bể bơi đã vệ sinh cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Tại nhà hàng Ngon, phường Hợp Giang sau khi nghỉ để phòng, chống dịch, các nhân viên nhà hàng đã quay trở lại làm việc, ngày 15/3 nhà hàng hoạt động bình thường. Chị Nguyễn Thị Hồng, chủ Nhà hàng cho biết: Chúng tôi rất vui khi biết các nhà hàng được mở cửa trở lại, nhà hàng đã test nhanh Covid-19 cho nhân viên; chỉ đạo nhân viên dọn vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ đồ dùng nhà hàng; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch 5K của Bộ Y tế để khách đến nhà hàng yên tâm khônng lo dịch bệnh.

Tại của hàng làm tóc Trùng Dương, phường Sông Bằng các nhân viên tất bật vệ sinh những dụng cụ và khử khuẩn trong cửa hàng. Nguyễn Tuấn Anh, nhân viên cửa hàng cho biết: Trước khi mở cửa hàng trở lại nhân viên chúng tôi đã vệ sinh tất cả các dụng cụ để làm tóc, các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng, đặc biệt nhân viên đều được tiêm vắc xin phòng Covid đầy đủ. Khi khách đến cửa hàng vào ngày 15/3,  được đo thân nhiệt, khử khuẩn để khách đến của hàng yên tâm hơn.

Nhân viên cửa hàng làm tóc Trùng Dương, tại phường Sông Bằng (Thành phố) vệ siinh, khử khuẩn cửa hàng chuẩn bị đón khách vào ngày 15/3.

Không chỉ quy định đối với các cơ sở kinh doanh, đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp, phường, xã, Thành phố cũng đề nghị các cuộc họp, tập huấn, hội thảo được tổ chức nhưng không quá 50 người, trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của cấp trên trực tiếp và đảm bảo đầu đủ các biện pháp 5K phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là không tổ chức ăn uống sau khi kết thúc các cuộc họp, hội nghị tổng kết.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 ở cấp độ 3, UBND Thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên chủ động rà soát, kịp thời đề xuất cấp trên bổ sung nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch. Tuyệt đối không để lúng túng, bị động, bất ngờ trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tập trung đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng đủ điều kiện mũi 3 và các đối tượng do bệnh lý. Chỉ đạo chủ động rà soát, lập danh sách nhóm trẻ từ 5 đến 11 tuổi để sẵn sàng cho công tác tiêm chủng khi Bộ y tế ban hành kế hoạch.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự phòng tránh, tự bảo vệ chính mình trước sự lây lan nhanh của dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền người dân nhận thức đúng đắn trong mua và sử dụng các loại thuốc phòng, chữa bệnh COVID-19, tránh tình trạng lạm dụng việc test sàng lọc, sử dụng thuốc khi không thực sự cần thiết, gây lãng phí vật tư y tế và nhận hậu quả không mong muốn về sức khỏe do tác dụng phụ của các loại thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không được Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng...

Theo đánh gia của ngành chức năng, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy Thành phố đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục ưu tiên cao nhất cho phòng chống dịch, kiên định thực hiện hiệu quả mục tiêu kép; theo dõi, đánh giá đúng tình hình để chủ động có giải pháp, phương án cụ thể, phù hợp và kịp thời đối với từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; bảo đảm hài hòa giữa nới lỏng từng bước và an toàn dịch bệnh, trong đó, đặt mục tiêu sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết.

 
Hoàng Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay8,129
  • Tháng hiện tại127,562
  • Tổng lượt truy cập3,945,523
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây