Cô giáo Ngô Ngọc Yến gương giáo viên trẻ “sáng tạo trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập”

Thứ tư - 10/01/2024 20:47
Nghề “nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt, giáo viên mầm non không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc, hơn hết đây là nghề làm vì “ tình yêu”. Cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế  cô giáo Ngô Ngọc Yến luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. 
Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Nước Hai, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng có rất nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Trong đó có gương điển hình tiêu biểu là cô giáo Ngô Ngọc Yến sinh năm 1989. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thái Nguyên, cô nhận công tác tại điểm trường Cốc Phăng, xã Công Trừng, huyện Hòa An. Từ năm 2014 đến nay, công tác tại Trường Mầm non Nước Hai, cô là một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của Nhà trường. Với nhiều năm công tác, cô luôn là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, sáng tạo, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng.
Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ… Với vai trò là một tổ trưởng chuyên môn cô Ngô Ngọc Yến luôn gương mẫu đi đầu có trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn sáng tạo linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ như: Đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, với khả năng tiếp cận công nghệ thông tin tốt cô luôn đi đầu, triển khai, hướng dẫn giáo viên trong nhà trường các phần mềm mới, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đặc biệt cô luôn có những đề xuất, tham mưu cùng Ban Giám hiệu Nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên để góp phần thành công trong phong trào giáo dục của Nhà trường.
Là người có nhiều năng khiếu, đa tài, cô giáo Ngô Ngọc Yến luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do công đoàn ngành, công đoàn cấp trên và nhà trường, địa phương tổ chức. Nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc cấp cơ sở, năm học 2021-2022, 2022-2023 đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc cấp huyện. Cô có nhiều đề tài sáng kiến được công nhận và áp dụng vào công tác giảng dạy như: Sáng kiến: “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động xâm hại và bạo hành cho trẻ lớp 4 tuổi B, trường Mầm non Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng giúp trẻ nhận biết dấu hiệu xâm hại, bạo hành và có kỹ năng bảo vệ bản thân”  được công nhận có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp cơ sở năm học 2020-2021; Sáng kiến “Tăng cường sử dụng truyện kể trong hoạt động khám phá khoa học cho trẻ lớp 5 tuổi C, trường mầm non Nước Hai, Hòa An, Cao Bằng giúp trẻ hình thành và củng cố các biểu tượng về môi trường tự nhiên”, được công nhận có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp cơ sở năm học 2021 - 2022; Sáng kiến: Thiết kế xây dựng ‘‘Thư viện số’’ trong thực hiện chương trình ‘‘Tôi yêu Việt Nam’’ tại Trường mầm non Nước Hai, Huyện Hòa An, Tỉnh Cao Bằng nhằm cung cấp nguồn tư liệu tham khảo, tư liệu dạy học cho giáo viên, giúp cho phụ huynh và trẻ có tư liệu tìm hiểu về nội dung ‘‘An toàn giao thông’’ được công nhận có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp Tỉnh năm học 2022-2023… và cũng là người đi đầu trong phong trào tham gia “chương trình 1 triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn phát động, góp phần cho trường Mầm non Nước hai là đơn vị được Liên đoàn Lao động Hòa An tặng giấy khen đơn vị có số lượng sáng kiến tham gia cao so với chỉ tiêu giao. 
Luôn là người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và các cuộc thi do trường cũng như ngành tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh... Nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2023 cô đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác từ năm học 2020-2021 đến năm học 2022-2023; được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023; và được bình chọn là nhà giáo tiêu biểu năm học 2022-2023. 
Một điều đáng ghi nhận ở cô giáo Ngô Ngọc Yến là mặc dù công việc rất vất vả nhưng cô luôn biết cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Trong thời gian công tác cô đã không ngừng học hỏi tìm tòi từ đồng nghiệp, tham khảo các loại sách, báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của trường, của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ năm trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó cô còn biết lắng nghe ý kiến từ đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất ý kiến thiết thực, phát động phong trào đổi mới phương pháp dạy học. 
Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên cô đã được ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực”, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mầm non Nước Hai.
cô yến
Cô Ngô Ngọc Yến dạy các em học.
z5058102185118 c0bd5f2c4bfefc2b43bffdffe9fae6f5

z5058102187341 762b491b7bcf69cee7038aa9c7ab3f6a
Bằng khen cô giáo nhận bằng khen có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023; và được bình chọn là nhà giáo tiêu biểu năm học 2022-2023.

Tác giả bài viết: Nông Thị Diễm- Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn trường Mầm non Nước Hai, huyện Hoà An.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại160,534
  • Tổng lượt truy cập4,198,253
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây