Công đoàn trường THCS Xuân Hòa Phát huy vai trò của CĐCS trong các phong trào thi đua

Thứ tư - 12/10/2022 05:23
Phát động và tổ chức các phong trào thi đua trong mỗi cơ quan, đơn vị nói chung và các trường học nói riêng đóng vai trò quan trọng trong việc cổ vũ, động viên ý chí sáng tạo, vượt khó vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao của mỗi cá nhân, tập thể, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển.
Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường THCS Xuân Hòa đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu (BGH) nhà trường và các đoàn thể phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, như: Phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm khơi dậy tiềm năng lao động sáng tạo của cán bộ, giáo viên (CBGV) trong phong trào thi đua của nhà trường.
Để các phong trào thi đua đạt kết quả tốt, Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động tham mưu với BGH trong việc tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, của địa phương; đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho mỗi phong trào, mỗi đợt thi đua. Tạo điều kiện cho mỗi đoàn viên công đoàn - giáo viên phát huy năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cũng như tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; động viên CBGV tích cực phát huy sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, viết sáng kiến kinh nghiệm, hằng năm đều có CBGV đăng kí sáng kiến và được cấp trên đánh giá, công nhận hiệu quả áp dụng... Đặc biệt trong năm 2022, thực hiện Kế hoạch số 58/KH-LĐLĐ ngày 03/3/2022 của Ban thường vụ LĐLĐ huyện Hà Quảng về vận động ĐV, CNVCLĐ tham gia chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19”; Công đoàn trường đã tổ chức triển khai, hưởng ứng và thực hiện việc cập nhật Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19” bằng hình thức trực tuyến với tổng số bài tham gia dự thi 13/19. BGH và Ban chấp hành Công đoàn luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho những CBGV có những ý tưởng sáng tạo, đổi mới trong công tác. Sau mỗi phong trào, đợt thi đua có đánh giá, rút kinh nghiệm, tôn vinh, biểu dương những thành tích đạt được của mỗi giáo viên-đoàn viên công đoàn.
Ban chấp hành Công đoàn thực hiện tốt việc đảm bảo các chế độ, chính sách đối với ĐVCĐ, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất tinh thần, động viên đoàn viên an tâm công tác, nhờ đó mỗi đoàn viên đều ý thức và tích cực tham gia các phong trào thi đua và mọi hoạt động của nhà trường, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Đồng chí Lê Hải Yến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng trao Bằng công nhận trường đạt Chuẩn Quốc gia cho nhà trường.
Nhờ thực hiện tốt công tác thi đua, trong những năm qua, tập thể sư phạm nhà trường và CĐCS đã đạt được nhiều thành tích đáng kể như: Được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh năm học 2019-2020, Bằng khen UBND tỉnh năm học 2020-2021, tập thể Lao động xuất sắc năm học 2021-2022, CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động huyện Hà Quảng tặng giấy khen. Ngày 31 tháng 12 năm 2021 nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định số 2635/QĐ-UBND công nhận trường THCS Xuân Hòa đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Ký kết giao ước thi đua giữa chính quyền và Công đoàn năm học 2022-2023.
 
Biểu dương ĐVCĐ xuất sắc trong các phong trào thi đua CĐCS năm học 2021-2022.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học 2022-2023, nhà trường và CĐCS tiếp tục phối hợp phát động các phong trào thi đua gắn với thực hiện chủ đề năm học 2022-2023 là: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” với các nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập; phong trào thi đua “ Dạy tốt, Học tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...; tổ chức cho cá nhân đăng ký tham gia thực hiện các phong trào thi đua ngay từ đầu năm học, đăng ký phấn đấu đạt mức xếp loại viên chức, các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm học 2022-2023; 100% CBGV đều đăng kí thi đua và thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học.

Tác giả bài viết: Vi Thị Hồng Thi Chủ tịch CĐCS trường THCS Xuân Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay16,047
  • Tháng hiện tại222,171
  • Tổng lượt truy cập4,259,890
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây