Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành Kế hoạch tổng kết việc thực hiện Luật Công đoàn năm 2022

Thứ sáu - 24/06/2022 05:41
Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 219/KH-LĐLĐ tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 ở các cấp Công đoàn từ ngày 1/1/2013 đến ngày 30/6/2022, tổng hợp báo cáo kết quả về Liên đoàn Lao động tỉnh trước ngày 15/9/2022.
Các đại biểu thảo luậ về công tác thi hành Luật ở các cấp Công đoàn
Với mục tiêu đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn thi hành Luật Công đoàn 2012 tại các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Qua đó xác định những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập và nguyên nhân của hạn chế, bất cập trong việc thi hành Luật ở các cấp Công đoàn, các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp, từ đó có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn thi hành Luật Công đoàn; kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn và các quy định pháp luật có liên quan, đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.
Việc tổng kết chủ yếu tập trung vào các nội dung như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện của Ban Chấp hành Công đoàn các cấp; công tác phối hợp giữa tổ chức công đoàn và các ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định và đánh giá những ưu điểm, những hạn chế, bất cập; nguyên nhân của những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện những quy định của Luật Công đoàn 2012.
Ban Thuờng vụ Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu việc tổng kết phải được thực hiện nghiêm túc, khách quan, toàn diện; tổ chức lấy ý kiến đánh giá của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động và tham khảo ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan. Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức việc tổng kết thực hiện Luật Công đoàn năm 2012 bằng hình thức phù hợp./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Lam, Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay9,841
  • Tháng hiện tại170,057
  • Tổng lượt truy cập4,207,776
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây