Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng tổ chức tốt các hoạt động nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Thứ tư - 03/08/2022 05:54
Tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những nội dung hoạt động xã hội quan trọng của tổ chức Công đoàn. Hướng tới kỷ niệm 75 năm “Ngày thương binh, liệt sĩ” (27/7/1947 - 27/7/2022), Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng đã có Công văn chỉ đạo Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai các nội dung hoạt động như: Vận động ủng hộ Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” năm 2022; tuyên truyền trong đoàn viên, CNVC LĐ về ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với những thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì dân, vì nước. Phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; vận động CNVCLĐ hưởng ứng các hoạt động bằng việc làm cụ thể để động viên, giúp đỡ các thương binh, gia đình liệt sĩ; phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần như thăm hỏi, động viên, tặng quà, giúp đỡ... đối với các thương bệnh binh, gia đình đoàn viên, người lao động là gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương, đơn vị.

Trên tinh thần đó, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đã phát động Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ– 2022” tại Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm. Đồng thời, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành yêu cầu các công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” hưởng ứng, triển khai tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình đạt hiệu quả cao nhất, đến thời điểm báo cáo số tin nhắn được gửi đến Tổng đài 1405 là trên 200 tin nhắn.
Ảnh: Các Đại biểu tham dự Hội nghị hưởng ứng Chương trình nhắn tin Tri ân Liệt sỹ 2022.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Ngành, căn cứ vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 38 gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động có người thân là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, với tổng số tiền: 19.200.000đồng. Điển hình có Công đoàn cơ sở: Công ty CP Mía đường Cao Bằng, Công ty TNHH MTV Thủy Nông, Văn phòng Sở; Chi cục Trồng trọt- Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến Nông và GNLN, Ban quản lý rừng phòng hộ sông lô gâm Bảo Lạc; Trung tâm Điều tra quy hoạch TKNLN; Trung tâm Nước sạch; Chi cục Kiểm lâm…
Ảnh: CĐCS Văn phòng Sở tặng quà gia đình đoàn viên.
 
Ảnh: CĐCS Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi tặng quà gia đình đoàn viên.
 
Ảnh: CĐCS Công ty TNHH MTV Thủy nông tặng quà gia đình đoàn viên
Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự quan tâm, động viên của tổ chức công đoàn tới các gia đình chính sách, đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ trên quê hương cách mạng Cao Bằng./.
 

Tác giả bài viết: Sầm Thị Thơm – Phó Chủ tịch CĐ Ngành Nông nghiệp & PTNT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại191,733
  • Tổng lượt truy cập4,009,694
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây