Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ năm - 07/07/2022 00:14
Ngày 06/7/2022, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nông Tuấn Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Vương Thị Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Nguyễn Thu Hường - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Ban Nữ công Công đoàn ngành, Chủ tịch CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Y tế.
Công đoàn ngành Y tế có 22 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 3.057 đoàn viên công đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên khắp thế giới, Công đoàn ngành Y tế các cấp hoạt động trong điều kiện tập trung toàn bộ tinh thần, nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch. Các cơ sở Y tế vừa phải tăng cường phòng chống dịch, phải hạn chế tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, thu nhập, và tinh thần của công chức, viên chức và người lao động (CCVCLĐ) trong ngành. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành đã tập trung chỉ đạo các CĐCS bám sát, tham mưu và đồng hành cùng công tác chuyên môn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn; điều chỉnh thực hiện các chỉ tiêu năm 2022 cho phù hợp với tình hình dịch bệnh, đồng thời tăng cường các giải pháp, kịp thời hỗ trợ, động viên công đoàn và người lao động sẵn sàng chia sẻ, vượt mọi khó khăn.
Trước tình hình đó Công đoàn ngành chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ CCVCLĐ, triển khai quán triệt, học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ cụ thể của ngành như: Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua "Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch COVID-19". Kết quả, 100% ĐVCĐ tích cực hưởng ứng và tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Công đoàn ngành phối hợp với Sở Y tế tổ chức phát động Chương trình “Đồng hành tiếp sức nhân viên y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Thực hiện các gói hỗ trợ COVID-19 cho đoàn viên và người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán năm 2022 cho đoàn viên và người lao động với số tiền hỗ trên 500 triệu đồng (nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh, CĐYTVN, CĐNYT CB). Nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên của lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành đối với nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch, nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm cùng nhau chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19…
Hội nghị cũng đã thông qua một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022 như: tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao; Phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các phong trào thi đua, nhằm tạo không khí sôi nổi, động viên công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ một số nội dung như: giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, bổ sung kết quả thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện; công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo quyền lợi cho ĐVCĐ…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vương Thị Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, Công đoàn ngành tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, phát huy truyền thống của ngành, thi đua lập nhiều thành tích, luôn là ngọn cờ đầu trong thực hiện Y đức của người cán bộ y tế. Nâng cao chất lượng đoàn viên đặc biệt là về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để đoàn viên luôn phát huy cao tinh thần gương mẫu, sẵn sàng đi đầu trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng phát biểu tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh ghi nhận, đánh giá, biểu dương sự đóng góp, hy sinh thầm lặng của các tập thể, cá nhân với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời đề nghị Công đoàn ngành Y tế tiếp tục có những giải pháp thiết thực để biểu dương, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân tham gia công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế bám sát các văn bản chỉ đạo của Liên Đoàn lao động tỉnh. Kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, thu nhập và những khó khăn của đoàn viên công đoàn. Phối hợp tốt với Chính quyền tổ chức các tốt các hoạt động tuyên truyền, phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Khẩn trương xây dựng kế hoạch hoạt động của ngành phù hợp với tình hình thực tế dựa trên hướng dẫn của cấp trên. Tiếp tục thực hiện phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, đây là mô hình cần phải thực hiện hiệu quả trong ngành Y tế. Vận động các đoàn viên tham gia, triển khai theo thực tế sáng tạo trong khuôn khổ của ngành Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.  Chú trọng hoạt động nữ công phải quan tâm nhiều hơn, tập trung vào bình đẳng giới. Đẩy mạnh các hoạt động phòng trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong các CĐCS, góp phần giảm thiểu áp lực trong công việc, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn sáng tạo thi đua lập thành tích cao trong các
 phong trào thi đua do cấp trên phát động.                                                                                

Tác giả bài viết: Ngọc Anh - CĐN Y tế CB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay10,950
  • Tháng hiện tại204,982
  • Tổng lượt truy cập4,242,701
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây