CĐCS trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quang Hán Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”

Thứ hai - 03/10/2022 04:16
Ngày 01 tháng 10 năm 2022, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Quang Hánhuyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng phối hợp với Nhà trường tổ chức Lễ Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch COVID- 19”.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu tai buổi lễ
 
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Huyện đoàn thanh niên, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hội khuyến học huyện, VNPT huyện Trùng Khánh, UBND xã Quang Hán cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của trường TH&THCS Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Cán bộ, giáo viên Trường TH&THCS Quang Hán tham gia học tập ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy
Hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”. CĐCS trường TH&THCS đã phối hợp nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tuần thi đua học tập tốt, thi làm clip vui khỏe đẩy lùi Covid 19, thi viết cảm nhận về nhân vật em yêu thích trong những tác phẩm văn học, tổ chức tập huấn cho giáo viên về những ứng dụng phần mềm hữu ích hỗ trợ trong việc giảng dạy online...Qua đó, nâng cao ý thức tích cực chủ động trong học tập của học sinh cũng như tinh thần tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. 
Việc phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” là phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, để mỗi người dân thấy được việc học tập suốt đời là quyền lợi, đồng thời là nghĩa vụ của mọi người trong việc xây dựng một xã hội học tập; Tuần lễ được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học và các hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục, trong đó lồng ghép, giới thiệu các nội dung học tập, bài học và học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến.
Các Đại biểu và cán bộ, giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Qua những hoạt động đó, nhà trường muốn nâng cao ý thức tích cực chủ động trong học tập của học sinh, cũng như  tinh thần tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Với tinh thần nhiều cá nhân học tập suốt đời sẽ tạo nên một xã hội học tập, một xã hội học tập sẽ tạo nên những bước chuyển mình tích cực để phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao và đội ngũ người tài, thầy và trò trường TH&THCS Quang Hán đang nỗ lực từng ngày trong sự chuyển mình hướng tới hòa nhập và phấn đấu cho một nền giáo dục đổi mới toàn diện. Tự học và ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những phương pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, là xu thế của giáo dục thế giới. Giáo dục không chỉ là học trực tiếp trên lớp, trong trường học mà là học ở mọi nơi, mọi lúc. Học tập suốt đời từ lâu đã được thế giới đặc biệt quan tâm bởi nhu cầu tất yếu của con người và của cả xã hội trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin. Học tập suốt đời sẽ tạo cơ hội cho tất cả mọi người để có thể chống chọi được thách thức của thời kì mới và được khẳng đinh là một bộ phận quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục không chỉ là học trên lớp, trong nhà trường, mà là mọi nơi, mọi lúc.


 

  









 


 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Trung, Chủ tịch CĐCS trường TH&THCS Quang Hán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại161,764
  • Tổng lượt truy cập4,199,483
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây