“ẤM TÌNH THẦY TRÒ MÙA DỊCH” CỦA CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN TRƯỜNG PTDTNT BẢO LÂM

Thứ sáu - 26/11/2021 02:23
Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, với tinh thần đoàn kết, sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đạt được kết quả quan trọng, được nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Cùng với đồng bào cả nước, toàn thể nhân dân Bảo Lâm đã nêu cao tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết đồng lòng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID- 19 trên địa bàn. 
Từ ngày 05/11/2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, biến thể delta lây lan nhanh và cực kỳ nguy hiểm, khó lường. Đặc biệt trên địa bàn huyện Bảo Lâm, là huyện đầu tiên trong tỉnh Cao Bằng phát hiện ca dương tính với COVID-19, đến 16h00 phút ngày 25/11/2021 huyện Bảo Lâm ghi nhận 80 trường hợp dương tính với SARS-COV-2.
Trường PTDTNT huyện Bảo Lâm là một trường chuyên biệt dành cho con em các dân tộc thiểu số ít người, vùng sâu, vùng xa của huyện. Học sinh tập trung ăn, học, ngủ, nghỉ tại trường 24/24 giờ. Bố mẹ đưa con đến trường giao cho các thầy cô chăm lo hằng ngày. Mọi hoạt động của con em đều thầy cô quyết định. Đại dịch bùng phát, phần lớn các trường trong địa bàn huyện đều nghỉ học. Nhưng với nỗ lực vượt khó của các thầy cô giáo, trường PTDTNT Bảo Lâm vẫn duy trì các hoạt động dạy và học trong nội bộ nhà trường. Để vừa ổn định việc dạy, hoc, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, các thầy cô không được về nhà chăm sóc gia đình, con cái mà thay vào đó các thầy cô dọn vào trường ở cùng các em thực hiện các hoạt động giáo dục. Nhà trường tự tạo thành “một khu cách ly đặc biệt thầy trò cùng thực hiện các hoạt động giáo dục”. Bởi lẽ nghỉ học cho các em về địa phương đồng nghĩa với việc đưa các em vào vùng dịch bệnh. Nhiều em (khoảng 110 học sinh) về nhà sẽ phải đối mặt với việc thất học vì nhà các em ở rất xa không có sóng điện thoại, không có thiết bị để học online,…Thầy cô không chỉ trang bị cho các em về tri thức mà chăm cho các em từng bữa ăn giấc ngủ, cách chăm sóc bản thân, vệ sinh cá nhân.
dịch Copy
Các thầy, cô giáo cắt tóc cho học sinh.
Tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp trong cộng đồng, đòi hỏi nguồn nhân lực và vật lực rất lớn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các em đi học phải đảm bảo đeo khẩu trang, có nước sát khuẩn, có nước muối súc miệng riêng. Tuy nhiên, nhiều gia đình học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho các em. Trước tình hình đó, Công đoàn nhà trường đã phối hợp với Ban Giám hiệu kêu gọi vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường quyên góp ủng hộ 6.400.000,đ  để mua khẩu trang, nước sát khuẩn, nước muối súc miệng cho các học sinh. Đây là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình thầy trò ấm nồng và thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, đồng cam, cộng khổ, san sẻ yêu thương, tất cả vì học sinh thân yêu; là nguồn động viên, an ủi, giúp các em học sinh yên tâm học tập, an toàn vượt qua đại dịch COVID-19.
dịch2 Copy
Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường PTDTNT Bảo Lâm tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho học sinh.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng Ngoan - Chủ tịch CĐCS Trường PTDTNT Bảo Lâm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,967
  • Tháng hiện tại184,004
  • Tổng lượt truy cập4,001,965
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây