Cô giáo tận tụy với học sinh vùng cao

Thứ năm - 14/12/2023 21:19
Tròn 43 tuổi đời, cô giáo Nông Thị Bích Hằng đã có thâm niên hơn 19 năm công tác, giảng dạy tại các xã vùng sâu, vùng cao của huyện Quảng Hoà. Trong quá trình công tác, cô luôn nhiệt huyết, yêu nghề, hết lòng vì học sinh.
Cô Nông Thị Bích Hằng, sinh năm 1980, tại Hồng Định 3, xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hoà. Từ thuở nhỏ, cô đã mơ ước trở thành giáo viên, mang tri thực đến cho trẻ em vùng cao, vùng khó khăn. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp THPT, cô thi đỗ Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên; năm 2004, cô ra trường và được phân công dạy môn Anh văn tại Trường THCS Xuân Nội, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng (nay là huyện Trùng Khánh). Từ năm 2015 đến nay được luân chuyển đến giảng dạy tại trường THCS Quốc Toản, xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng. Không quản khó khăn, dưới mái trường nào, cô cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hết lòng vì học sinh.
    3
Hình ảnh cô giáo Hằng trong giờ dạy môn Anh văn tại Trường THCS Quốc Toản, huyện Quảng Hoà.

Trong giảng dạy cô luôn gần gũi, động viên học sinh và phát hiện, lựa chọn học sinh tiếp thu nhanh để bồi dưỡng. Bằng lòng nhiệt huyết công việc, kết hợp với lòng yêu thương học sinh, cô đã kèm cặp, giúp đỡ nhiều học sinh tiến bộ; luôn được học học sinh quý mến.
Trường THCS Quốc Toản là trường học thuộc vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn, thời tiết nơi đây rất khắc nghiệt, 100% học sinh là người dân tộc (phần lớn là dân tộc H.Mông), tình trạng học sinh bỏ học, bỏ lớp diễn ra khá thường xuyên. Trước những khó khăn ấy, cô Hằng đã cùng Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm làm tốt công tác vận động gia đình, động viên được nhiều học sinh đến trường, đến lớp.
4
Hình ảnh cô giáo Hằng đến nhà phụ huynh vận động học sinh đến trường.

Về cá nhân, cô giáo Hằng được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện nhiều năm liền. 5 năm gần đây cô Hằng đã 5 lần đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen; UBND huyện Quảng Hoà tặng giấy khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đánh giá về cô giáo Nông Thị Bích Hằng, cô giáo Long Thị Thiềm, Hiệu trưởng Trường THCS xã Quốc Toản cho biết: cô Hằng là giáo viên không ngại khó, không ngại gian khổ, có năng lực và tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh./.

Tác giả bài viết: Dương Văn Phương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Hoà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay7,238
  • Tháng hiện tại184,275
  • Tổng lượt truy cập4,002,236
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây