Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo và Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố tỉnh Cao Bằng ký quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ ba - 12/12/2023 03:57
Ngày 08/12/2023, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo và Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố tỉnh Cao Bằng tổ chức ký Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2023 - 2028. Nhằm phối hợp triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, chỉ đạo của ngành Giáo dục và phổ biến các văn bản về chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động trong ngành; phát huy vai trò, nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính đặc thù do ngành Giáo dục phát động; đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên công đoàn trong ngành tham gia các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực nghề nghiệp.
Ảnh 1
Chủ tịch CĐN GD&ĐT, LĐLĐ các huyện, thành phố ký quy chế phối hợp.

Quy chế được xây dựng trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giai đoạn 2018 - 2023 và điểu chỉnh để phù hợp với thực tiễn hiện nay. Quy chế bao gồm 4 chương, 10 điều quy định cụ thể các nội dung phối hợp, như: Công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, nhà giáo và người lao động; tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động; công tác xây dựng CĐCS vững mạnh; công tác kiểm tra và công tác thông tin. Quy chế được phổ biến đến các cấp công đoàn có liên quan của hai bên; định kỳ sơ kết, đánh giá kết quả triển khai hoạt động và tổng kết vào năm 2028.
Phát biểu lại Lễ ký kết, đồng chí Trần Công Huân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương tinh thần hợp tác, phối hợp của Công đoàn ngành Giáo dục và Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố trong thực hiện công tác công đoàn. Đồng chí đề nghị các đơn vị đề ra giải pháp cụ thể thực hiện tốt các nội dung phối hợp đã nêu trong Quy chế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động…
Ảnh 2
Đại biểu dự Lễ ký kết.

Quy chế phối hợp được ký kết sẽ đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất để Công đoàn trong các đơn vị trường học thực hiện  hiệu quả chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn theo đặc trưng ngành nghề góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trước yêu cầu đổi mới của đơn vị, địa phương, ngành.

Tác giả bài viết: Lò Thị Phương Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay13,884
  • Tháng hiện tại220,008
  • Tổng lượt truy cập4,257,727
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây