Nữ đoàn viên Công đoàn tận tâm với công việc

Chủ nhật - 24/12/2023 00:21
Tốt nghiệp Khoa Luật, Trường Đại học Quốc gia (nay là Trường Đại học Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội), đồng chí Mã Thư Viện bắt đầu công tác tại Tòa án nhân dân huyện Phục Hòa (nay là huyện Quảng Hòa) từ năm 2013 với vai trò Thư ký tòa án, tiến hành các hoạt động tố tụng theo quy định luật tố tụng; thực hiện nhiệm vụ hành chính, tư pháp và giúp việc cho Thẩm phán trong quá trình giải quyết các vụ án theo quy định. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đồng chí Viện không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích lũy kinh nghiệm, luôn có ý thức chịu khó học hỏi những đồng nghiệp đi trước cùng với sự chuyên tâm nghiên cứu sâu tài liệu từ đó đề xuất với Thẩm phán các phương hướng giải quyết vụ án đúng quy định pháp luật và đảm bảo thời hạn tố tụng theo quy định, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Sau quá trình phấn đấu, học tập, rèn luyện, đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng năm 2017, đây là một thành quả rất đáng tự hào đối với công chức trẻ như đồng chí, là minh chứng cho sự ghi nhận, tín nhiệm của tổ chức Đảng, của Lãnh đạo cũng như của các đồng nghiệp đối với kết quả phấn đấu của đồng chí. 
mã thư viện
Đồng chí Mã Thư Viện.

Trong quá trình thực hiện công việc, đồng chí Viện luôn thấm nhuần lời Bác Hồ dạy đối với cán bộ, công chức ngành Tòa án: “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư, gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, đồng chí đã có nhiều đề tài, sáng kiến được Hội đồng Khoa học - sáng kiến Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Cao Bằng công nhận. Với những cố gắng tích cực đồng chí Viện đã liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 6 năm liền (2018 đến 2023) và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân năm 2020; Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân năm 2021. Năm 2023 được chí được tín nhiệm bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng, Tòa án nhân dân huyện Quảng Hòa.
mã thư viện1
Đồng chí Mã Thư Viện - Thư ký phiên tòa xét xử lưu động.

Trong công tác Công đoàn đồng chí tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban nữ công công đoàn tổ chức các hội thi, các ngày lễ kỷ niệm, chi thăm hỏi kịp thời đoàn viên công đoàn bị ốm, thai sản. Tham gia giao lưu văn nghệ, thể thao chào mừng ngày 20/10, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… tích cực tuyên truyền về đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến công nhân viên chức, người lao động và công tác công đoàn; tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động. Năm 2022 được Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Công đoàn; năm 2023 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.
mã thư viện2
Đ/c Mã Thư Viện (thứ 4, từ trái sang) tham gia hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
 
Với những nỗ lực, cố gắng của mình, đầu tháng 12 năm 2023 đồng chí Mã Thư Viện được Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng cử đi học Lớp đào tạo nghiệp vụ xét xử tại Học viện Tòa án. Đồng chí Viện thực sự là tấm gương sáng cho các bạn bè, đồng nghiệp, đoàn viên công đoàn học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Hoàng Quốc Khánh – Chủ tịch CĐCS Khối Nội chính huyện Quảng Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại193,637
  • Tổng lượt truy cập4,011,598
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây