Hội nghị sơ kết cụm Thi đua LĐLĐ 7 tỉnh biên giới Phía Bắc năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng

Thứ sáu - 08/07/2022 08:21
Sáng ngày 08/7/2022, tại tỉnh Cao Bằng, Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ và đầy đủ các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ 7 tỉnh Biên giới phía Bắc gồm: Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên và Lào Cai. Đồng chí Lý Thị Huệ, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, Cụm trưởng Cụm thi đua chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Lý Thị Huệ - Ủy viên Ban Chấp hành TLĐ Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cao Bằng
Cụm trưởng Cụm thi đua phát biểu khai mạc Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2022, LĐLĐ các tỉnh trong Cụm đã phát huy chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ địa phương, cụ thể hoá chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Tổng Liên đoàn triển khai kịp thời đến đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn các tỉnh đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp vận động đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19 góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập và ổn định đời sống của người lao động.
Phong trào thi đua tại các đơn vị trong Cụm được cũng được đẩy mạnh gắn với việc tổ chức thực hiện hiệu quả công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tập trung hướng về chủ đề hoạt động năm 2022: “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”; 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Điện Biên phát biểu thảo luận
LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua, đã tích cực tham gia hướng dẫn công đoàn cơ sở góp ý, xây dựng chính sách, pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Hoạt động Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2022 được các cấp Công đoàn trong Cụm tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động được LĐLĐ các tỉnh triển khai có hiệu quả. 
Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận hoạt động của LĐLĐ các tỉnh vẫn còn một số những tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật cho đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp đôi khi chưa kịp thời; vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp còn chưa phát huy đầy đủ; việc thu kinh phí công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước còn hạn chế.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai thảo luận nội dung kiểm tra chéo các đơn vị thành viên Cụm thi đua
Tại Hội nghị các đơn vị thành viên đã bàn về các nội dung liên quan đến hoạt động của Cụm; Kế hoạch kiểm tra chéo giữa các đơn vị trong Cụm thi đua. Đặc biệt là Hội nghị dành phần lớn thời gian để thảo luận Chuyên đề triển khai thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. LĐLĐ 7 tỉnh trong Cụm xác định là phong trào, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp công đoàn. Kết quả đạt được của Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.
Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh Biên giới phía Bắc trong 6 tháng đầu năm, định hướng những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022.
Trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”; triển khai thực hiện có hiệu quả Giai đoạn 2 Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; tiếp tục tập trung tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02/NQ-TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Chuẩn bị tốt kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Lam, Ban CSPL & QHLĐ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay18,561
  • Tháng hiện tại227,863
  • Tổng lượt truy cập4,265,582
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây