Công đoàn ngành Y tế trao tặng quà hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ hai - 16/10/2023 22:36
Sáng ngày 15/10/2023, tại tổ 06 phường Hoà Chung, thành phố Cao Bằng, đồng chí Trần Hải Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, đồng chí Bế Thị Bạch - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) tỉnh, Thường trực Công đoàn ngành, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) TTKSBT đã đến thăm và tặng quà cho đồng chí Đàm Quốc Hương - đoàn viên CĐCS TTKSBT.
Đồng chí Đàm Quốc Hương có thời gian công tác 27 năm, hiện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân hiện đang sống một mình, không có nhà ở, đang phải đi ở nhờ nhà của người quen, bị mắc bệnh ung thư đang phải điều trị, chi phí điều trị vô cùng tốn kém (khoảng 40 triệu đồng/tháng), có lúc đã phải dùng Morphin giảm đau, trong khi đó đang phải nuôi con gái đi học Đại học. Với điều kiện lương tháng chỉ khoảng 10 triệu đồng, đồng chí Đàm Quốc Hương không đủ sức chi trả chi phí cho điều trị và sinh hoạt hàng ngày. CĐCS TTKSBT đã vận động quyên góp ủng hộ trong cơ quan được trên 14 triệu đồng, tuy nhiên do kinh phí điều trị quá lớn, nguồn ủng hộ chỉ đáp ứng được một phần khó khăn trước mắt.
Lãnh đạo Công đoàn ngành y tế hỗ trợ, thăm hỏi động viên đoàn viên
Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế, TTKSBT đã ân cần thăm hỏi, động viên đồng chí Đàm Quốc Hương và trao tặng số tiền 03 triệu đồng (trong đó 02 triệu đồng từ nguồn của Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ, 01 triệu đồng từ nguồn của Công đoàn ngành Y tế) nhằm chia sẻ, hỗ trợ một phần trong việc điều trị, sinh hoạt và thể hiện được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn với đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát biểu cảm tưởng, đồng chí Đàm Quốc Hương cho biết “Bản thân rất xúc động, chân thành cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn cấp trên, lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để có thêm nghị lực cũng như kinh phí để để điều trị bệnh”. 
Trong thời gian qua, nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhu cầu đề nghị hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn" trong năm 2024; Công đoàn ngành Y tế đã triển khai đến các CĐCS trực thuộc tiến hành rà soát, tổng hợp thông tin, số liệu đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để Công đoàn ngành Y tế có căn cứ, kịp thời triển khai các hoạt động hỗ trợ tới đoàn viên công đoàn.

 

Tác giả bài viết: Trần Sơn - CĐN Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại192,928
  • Tổng lượt truy cập4,010,889
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây