LĐLĐ tỉnh Cao Bằng tổ chức đoàn công tác khảo sát thực tế, thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ làm nhà “mái ấm Công đoàn” của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ năm - 15/09/2022 20:59
Nhằm nắm bắt tình hình nhu cầu hỗ trợ về nhà ở của đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời giúp đỡ đoàn viên có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác, lao động và sản xuất. Trong 02 ngày 12, 13/9/2022 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng tổ chức đoàn công tác khảo sát thực tế, xem xét thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trùng Khánh và Hạ Lang. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Đức Khôi - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - Trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác xã hội từ thiện Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở có đoàn viên đề nghị hỗ trợ. 
 
Đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh khảo sát nhà Mái ấm và trao quà cho đoàn viên có HCKK tại huyện Trung Khánh:
 
Tại huyện Trùng Khánh đoàn công tác đã đến nhà của 02 đoàn viên: đồng chí Hoàng Thị Lan - Đoàn viên Công đoàn cơ sở Hợp tác xã môi trường Trà Lĩnh, đồng chí Hà Thị Thúy - Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Thị trấn Trùng Khánh; tại huyện Hạ Lang đoàn công tác đã đến nhà của 03 đoàn viên: đồng chí La Thị Bản - Đoàn viên Công đoàn cơ sở Khối Trường học xã Quang Long, đồng chí Nông Thị Điệu - Đoàn viên Công đoàn cơ sở trường Mầm non Thị Hoa, đồng chí Nông Thị Tuyền - Đoàn viên Công đoàn cơ sở Khối trường học xã Thị Hoa. Qua khảo sát thực tế và xem xét hồ sơ hỗ trợ, các trường hợp đoàn viên đề nghị đều đúng đối tượng, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, sống với bố mẹ già không có khả năng lao động, con đang trong độ tuổi đi học, có trường hợp con bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị lâu dài và tốn nhiều chi phí chữa bệnh, thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào lương và không có thêm phần thu khác; về nhà ở của các trường hợp đa số là nhà xây đã lâu nên đã xuống cấp trầm trọng, không thuận tiện cho sinh hoạt gia đình và đảm bảo an toàn, đặc biệt là khi thời tiết mưa, bão. Các trường hợp đều làm nhà với quy mô xây dựng nhỏ với giá trị khoảng 200 triệu đồng.
Tại các gia đình đến khảo sát, đồng chí Phạm Đức Khôi đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình các đoàn viên cố gắng khắc phục khó khăn, tranh thủ các nguồn lực giúp đỡ của gia đình, cơ quan, họ hàng, người thân và cùng với sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh để có thể xây dựng được nên những ngôi nhà mới đảm bảo an toàn, thuận tiện cho sinh hoạt, giúp cho cuộc sống gia đình ổn định hơn, yên tâm công tác. Thay mặt Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Phạm Đức Khôi đã tặng 05 suất quà cho 05 hộ gia đình đoàn viên đến thăm với tổng số tiền 2,5 triệu đồng.
Trong 09 tháng đầu năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ được 16 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà Mái ấm Công đoàn (12 nhà mới, 04 sửa) với tổng số tiền 440 triệu đồng. Trong thời gian tiếp theo LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát, thẩm định và tiến hành hỗ trợ các đồng chí đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đề nghị hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn”; đây là hoạt động thường xuyên có ý nghĩa lớn mang tính nhân văn nhằm chung tay giúp đỡ cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thông qua đó góp phần tạo niềm tin, sự phấn khởi và gắn bó của đội ngũ CNVCLĐ đối với tổ chức công đoàn.







 

Tác giả bài viết: Nông Thị Quyên, Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay7,890
  • Tháng hiện tại184,927
  • Tổng lượt truy cập4,002,888
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây