LĐLĐ tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết với nhiều hoạt động đổi mới và ý nghĩa

Thứ ba - 17/01/2023 22:02
Trong 2 ngày 16,17/01/2023 tại sân vườn hoa trung tâm thành phố, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Sáng ngày 16/01/2023 LĐLĐ tỉnh Khai mạc “Phiên chợ tết - kết nối yêu thương” với 04 gian hàng không đồng, 20 gian hàng giảm giá với các mặt hàng, sản phẩm thiết yếu; tổ chức thi gói bánh chưng, bánh khảo với 13 đội tham gia, kết quả đã có 650 chiếc bánh chưng, 52 khuôn bánh khảo được 13 đội thi gói bánh thực hiện trong thời gian 60 phút. Những chiếc bánh chưng, bánh khảo do các đội thi thực hiện, sau khi được nấu chín sẽ đưa vào gian hàng không đồng gửi đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 
IMG 3179
Đ/c Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình.
 
Sáng ngày 17/01/2023, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thẩm Văn Phán, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Lý Thị Huệ - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình; các công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh và đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, nhân dân tham gia.
Từ sự kết nối, vận động các nhà hảo tâm, năm 2022, các cấp công đoàn thăm, tặng trên 10.300 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” trên 12 tỷ đồng. Qua đó, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình đoàn viên, người lao động vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, công tác.
Năm 2023, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác quan tâm, chăm lo cho người lao động, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các hoạt động chăm lo kịp thời, đầy đủ cho người lao động. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo 100% các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” tại các điểm tập trung đông công nhân lao động; các điểm tập trung đông dân cư, trung tâm thị trấn…kết quả các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao 3.000 suất quà và gần 100 tấm vé xe nghĩa tình đến đoàn viên, người lao động qua chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.
z4044873986776 ea9e4b3da10d870be4b701cc4cd9cd98
Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đ/c Triệu Đình Lê - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà của Tổng LĐ cho đoàn viên, người lao động.
 
Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 85 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ tỉnh trao 172 suất quà; tặng 800 bánh chưng, 1.500 bánh khảo cho đoàn viên, người lao động, phát 1.200 phiếu nhận hàng tại gian hàng “0 đồng”, người lao động được mua hàng tại gian hàng giảm giá; Ban Tổ chức tặng biểu trưng, hoa cho các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng tổ chức Công đoàn thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động.
IMG 3226
Đ/c Nguyễn Trung Thảo Phó - Chủ tịch UBND tỉnh và Đ/c Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên, người lao động.
IMG 3234
Thẩm Văn Phán, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và Đ/c Trần Công Huân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà của LĐLĐ tỉnh cho đoàn viên, người lao động.

IMG 3010
2 đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tận tay đoàn viên những phiếu mua hàng không đồng.
 
Đồng thời, LĐLĐ tỉnh tổ chức Game Show chương trình vòng quay may mắn với các câu hỏi tuyên truyền về Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Luật Lao động, an toàn giao thông, chương trình cho vay nhà ở xã hội, chương trình xổ số kiến thiết ích nước lợi nhà…, với các giải thưởng có giá trị như: tủ lạnh, ti vi, máy giặt, quạt điện, điện thoại…
IMG 3304
Những đoàn viên, người lao động may mắn được nhận phần thưởng trong Game Show tuyên truyền.
 
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và biểu dương LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai, thực hiện các phong trào, hoạt động. Trong đó, đã huy động hiệu quả các nguồn lực chăm lo, tặng quà người lao động. Đặc biệt, những suất quà Tết mang theo tình cảm, sự sẻ chia, đã hỗ trợ nhiều lao động đón Tết ấm cúng hơn, đầy đủ hơn. Trong năm 2023, đề nghị các cấp Công đoàn và người lao động trong tỉnh Cao Bằng, với “Quyết tâm cao, nỗ lực lớn”, tiếp tục thực hiện, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và các phong trào thi đua yêu nước phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.
IMG 3266
Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Chương trình.
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê khẳng định: Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh thần "Tương thân, tương ái" của giai cấp công nhân; thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành và của cộng đồng xã hội đối với người lao động. Chúng ta rất tin tưởng và kỳ vọng “Tết sum vầy” năm nay và các năm tiếp theo sẽ tiếp tục tạo được sự lan tỏa tốt trong đông đảo đoàn viên, người lao động ở địa phương, góp phần gắn kết tốt hơn người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp với tổ chức công đoàn các cấp, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.  
Đề nghị, cùng với việc tổ chức chương trình trong dịp Tết đến xuân về, công đoàn các cấp trong tỉnh sẽ có thêm nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; đảm bảo chế độ chính sách, môi trường làm việc an toàn cho CBVCLĐ. Từ đó, tạo hiệu ứng tích cực đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng, tiếp tục ủng hộ, đóng góp tinh thần và vật chất đối với đoàn viên, người lao động khó khăn. Cấp ủy, chính quyền các cấp luôn ủng hộ, tạo điều kiện và đồng hành cùng tổ chức công đoàn tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Giúp cho người lao động gắn bó, yên tâm công tác, hăng hái lao động sản xuất, góp phần tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của các đơn vị, doanh nghiệp và của tỉnh. Chúc toàn thể CBVCLĐ một năm mới sức khỏe mới, niềm tin mới, quyết tâm mới, thành công mới.
LD73
Đ/c Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Chương trình.
 
Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” là hoạt động thường niên, có ‎ý nghĩa thiết thực của các cấp công đoàn, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui xuân, đón Tết đầm ấm, đầy đủ. Thông qua đó, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa người lao động, người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:
z4047517683354 4f7efb463cfed30ad7c811987646f747
Thường trực LĐLĐ tỉnh trao biển vinh danh cho các đơn vị đã ủng hộ, đồng hành cùng Chương trình.
IMG 2966
Tập đoàn Đèo Cả ủng hộ Chương trình Tết Sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023.
IMG 2900
Đoàn viên thi gói bánh chưng.
IMG 2897
và thi gói bánh khảo.
IMG 2965
Đội đạt giải nhất Hội thi gói bánh chưng, bánh khảo.
IMG 2990

IMG 2979
Lãnh đạo chụp hình lưu niệm với các đội thi.
IMG 3097
Tiết mục trong đêm giao lưu nghệ thuật chào xuân do đoàn viên công đoàn biểu diễn.
IMG 3015
Người lao động vui mừng nhận quà không đồng.
LD74
Đoàn viên, người lao động tham gia mua, sắm tết tại các gian hàng.
IMG 3299

IMG 3296

z4045292488104 fa77e0fdf3d2818b253ec2f890a48588
Người lao động may mắn vui mừng với phần quà giá trị khi tham gia Game Show tuyên truyền.


 

Tác giả bài viết: Thuỳ Dương - Phó TB, Ban TGNC LĐLĐ tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay15,664
  • Tháng hiện tại201,694
  • Tổng lượt truy cập4,019,655
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây