Trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 15/08/2022 10:41
Sáng ngày 15/8/2022, Liên đoàn Lao động thành phố Cao Bằng đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2022 cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Phúc Thành – Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố cùng các đồng chí trong BCH LĐLĐ thành phố;  đồng chí Đào Thu Hạnh - Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở. 
Đồng chí Lý Thị Loan là đoàn viên công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Nga Hải, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn là hộ cận nghèo của phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng. Chị Loan lấy chồng từ năm 2007. Khi đó ngôi nhà lợp fibroximăng được xây dựng từ vài năm trước là mái ấm của cả gia đình. Sau khi kết hôn, vợ chồng chị Loan sinh được 2 người con, tuy nhiên, hạnh phúc không mỉm cười với chị vì chồng chị không may bị qua đời sớm để lại cho chị 2 người con thơ và bố chồng đã già yếu. Cũng vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kinh phí hạn hẹp nên gia đình chị Loan không có điều kiện sửa chữa nhà. Chồng mất, gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai của chị Loan, mỗi tháng, cả nhà đều trông chờ vào tiền lương của chị, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng gặp nhiều khó khăn.
 
               Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Phúc Thành  trao hỗ trợ kinh
                  phí sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2022 cho đoàn viên Lý Thị Loan
Bà Đào Thu Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nga Hải cho biết, tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng đoàn viên Lý Thị Loan luôn cố gắng vươn lên, hoàn thành tốt công việc được giao. Chị Loan luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động; là tấm gương mẫu mực trong nếp sống cũng như công việc để mọi người noi theo.
Trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao kinh hỗ trợ sửa chữa nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 20 triệu đồng tới gia đình chị Loan, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phúc Thành mong muốn đoàn viên Lý Thị Loan có một ngôi nhà vững chãi để che nắng, che mưa, khắc phục được khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống để yên tâm làm việc; đồng thời thể hiện sự quan tâm giúp đỡ của công đoàn các cấp đối với các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Trong ngày vui khi nhận được sự hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố, chị Lý Thị Loan không nén được xúc động. Chị Loan bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố đã quan tâm, tạo điều kiện giúp gia đình chị có kinh phí để sửa chữa ngôi nhà khang trang như hiện tại. “Sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp công đoàn sẽ là nguồn động lực to lớn để tôi tiếp tục cố gắng hơn trong công việc, ổn định cuộc sống, chăm lo tốt hơn cho các con và bố chồng già yếu.”- chị Loan cho hay./.
         

 

Tác giả bài viết: Diêu Thị Thúy – PCT LĐLĐ thành phố Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại189,490
  • Tổng lượt truy cập4,007,451
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây