Công đoàn cơ sở cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ năm - 16/03/2023 22:03
Chiều ngày 16/3/2023, Công đoàn cơ sở cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Lý Thị Huệ - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bí Thư Đảng đoàn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội.
Đại hội Công đoàn Cơ sở cơ quan LĐLĐ tỉnh được tổ chức vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng là năm cuối đẩy nhanh tiến độ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Cao Bằng lần thứ XVI; tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Cao Bằng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028... Đại hội phát huy tinh thần dân chủ đã kiểm điểm, đánh giá khách quan những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, trong công tác điều hành chỉ đạo của Ban Chấp hành cơ sở, đồng thời xác định phương hướng, giải pháp nhiệm vụ hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ mới (2023-2028).
1 Long khai mạc
Đ/c Dương Viết Long - Chủ tịch Công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh khoá 32 phát biểu khai mạc Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ quan đã tổ chức và thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ 32 đề ra, luôn đổi mới, cụ thể hóa các hình thức, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên tham gia. Việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, cán bộ, công chức được quan tâm nhiều hơn, hàng năm xây dựng các chương trình hoạt động phù hợp sát với nhiệm vụ thực tiễn của cơ quan.
Kết quả, Công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; chăm lo cho đoàn viên, người lao động; kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của địa phương, tổ chức các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác công đoàn, chủ động tham mưu tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; thường xuyên tham gia với chính quyền chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho CBCCLĐ trong cơ quan. Nhiệm kỳ qua BCH công đoàn cơ quan đã đứng tên làm chủ 02 dự án giải quyết cho 25 lượt ĐVCĐ vay vốn hỗ trợ làm kinh tế gia đình với số tiền 300 triệu đồng. Phối hợp với Hội Khuyến học cơ quan tổ chức tặng quà cho con CBCCLĐ cơ quan nhân dịp các ngày tết Thiếu nhi, tết Trung thu; khen thưởng các cháu đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, khen thưởng các cháu là con CBCCLĐ cơ quan thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng với tổng số tiền 28 triệu đồng, vận động CBCCLĐ đóng góp, ủng hộ các loại quỹ trên 250 triệu đồng.
- Phối hợp cùng với chính quyền giúp đỡ xã Bảo Toàn huyện Bảo Lạc xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2020, thực hiện hoạt động an sinh xã hội tại các xã Sơn Lập, Nam Quang, Quốc Toản, Thượng Thôn, Lũng Nặm.
Phong trào học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ luôn được BCH công đoàn quan tâm đề xuất, bình quân hàng năm có từ 3-5 cán bộ, đoàn viên được cơ quan cử tham gia học tập các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận Chính trị, trình độ chuyên môn. 
Ban Nữ công luôn quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật liên quan đến lao động nữ và trẻ em, về Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ, triển khai phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Kết quả 100% đoàn viên công đoàn nữ đăng ký tham gia các phong trào thi đua. Trong nhiệm kỳ, BCH Công đoàn đã công nhận và khen thưởng danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cho hơn 65 lượt nữ ĐVCĐ
Phối hợp với chính quyền tổ chức phát động và ký kết thi đua trong toàn đơn vị, vận động ĐVCĐ tích cực hăng hái thi đua, tổ chức và hưởng ứng nhiệt tình trong các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Xây dựng cơ quan văn hoá”, “Thực hiện Quy chế văn hóa công sở, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Kết quả 100% đoàn viên tích cực đăng ký tham gia và hưởng ứng có hiệu quả, qua đó đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị. Hàng năm, 100% cán bộ, đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 15% CBCCLĐ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Qua việc phối hợp tổ chức và tham gia các phong trào thi đua đã phát hiện và đề nghị công đoàn khen thưởng tập thể và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác công đoàn. Trên cơ sở đó Ban Chấp hành đã giới thiệu  05 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
z4188537147250 b529778be5dd2c44581d27bd31b7b9db
Đại biểu phát biểu thảo luận.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tích cực thảo luận một số tồn tại, hạn chế và chỉ ra các bài học kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn. Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã xác định mục tiêu tổng quát
Tập trung đổi mới phương pháp và nội dung hoạt động của Công đoàn cơ quan trên tinh thần "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển"; phát huy tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCCLĐ; phát huy vai trò của người cán bộ công đoàn chuyên trách, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018- 2023; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan giai đoạn 2023 - 2028.
Tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCLĐ cơ quan, tích cực tham gia xây dựng Chi bộ, chính quyền cơ quan, xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 
3 Chủ tịch phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Lý Thị Huệ - Bí Thư Chi Bộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lý Thị Huệ - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tổ chức công đoàn và công chức, người lao động của cơ quan đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2023; đồng thời đề nghị Đại hội tiếp tục thảo luận kế thừa những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua để có giải pháp thực hiện hiệu quả trong nhiệm kỳ tới; trong đó tập trung các nhiệm vụ, giải pháp như: bám sát sự chỉ đạo của Chi bộ, Công đoàn cấp trên; chủ động nghiên cứu, tham mưu đề xuất với cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn triển khai tổ chức và thực hiện phong trào của công đoàn; chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo lợi ích, bảo đảm quyền của cán bộ, công chức và người lao động. 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2023-2028 gồm 3 đồng chí và bầu 01 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.
5 Ảnh bầu cử
Bầu cử Ban Chấp hành.
6 Tặng hoa BCH khóa mới
 Ban Chấp hành khóa mới ra mắt.
Nhân dịp này Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã tặng Giấy khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017-2023.
7 Trao Giấy khen
 Đc Chủ tịch Công đoàn tặng Giấy khen cho 03 cá nhân.

Tác giả bài viết: Tuấn Dũng - Ban TGNC, LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại190,448
  • Tổng lượt truy cập4,008,409
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây