195 người dân xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa được khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí

Thứ ba - 20/12/2022 02:44
Ngày 17/12/2022, Sở Y tế phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa. Tham gia Đoàn công tác, có đồng chí Nguyễn Thu Hường - Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; các y, bác sĩ là đoàn viên các đơn vị y tế Trung tâm Y tế Quảng Hòa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trạm Y tế xã Quốc Toản. Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Đoàn công tác.
Kết quả, Đoàn đã khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 195 người dân sinh sống trên địa bàn xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà, trong đó khám nội cho 62 người, khám tai - mũi - họng cho 34 người, khám sàng lọc, test nhanh đường huyết đái tháo đường và tăng huyết áp cho 30 người cao tuổi, siêu âm tổng quát cho 42 người, điện tim cho 35 người và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho 30 người…
Qua khám bệnh, các bác sĩ đã kịp thời phát hiện, tư vấn cách phòng và điều trị một số bệnh thường gặp như: tăng huyết áp, bệnh dạ dày, bệnh lý tim mạch, bệnh về mắt… Toàn bộ số thuốc được cấp phát miễn phí trong đợt khám được Liên đoàn Lao động tỉnh huy động từ các đơn vị tài trợ.
 Đây là một hoạt động trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội tại 5 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại 04 huyện (xã Sơn Lập huyện Bảo Lạc; xã Nam Quang huyện Bảo Lâm; xã Thượng Thôn và xã Lũng Nặm huyện Hà Quảng; xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà); đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và thực hiện phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.
1
Đ/c Nguyễn Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế thăm hỏi người dân và động viên các viên chức y tế Trung tâm Y tế huyện Quảng Hoà.
2
Viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy máu thử đường huyết cho người cao tuổi.
3
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh - CĐCS Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay8,395
  • Tháng hiện tại185,432
  • Tổng lượt truy cập4,003,393
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây