Thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng

Thứ năm - 09/09/2021 05:00
Thực hiện chỉ đạo của Uỷ Ban nhân dân tỉnh về việc nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19, triển khai kịp thời việc thành lập “Tổ An toàn COVID-19” trong các cơ quan, đơn vị. Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đã thành lập 19 Tổ an toàn COVID-19 theo 19 Tổ Công đoàn của Bệnh viện, hoạt động theo chế độ kiêm nghiệm, các Tổ trưởng Tổ công đoàn làm Tổ trưởng an toàn COVID-19, Tổ phó Tổ công đoàn làm Tổ phó Tổ an toàn COVID-19, các đoàn viên là tổ viên.
Người dân được hướng dẫn khai báo y tế khi đến khám bệnh tại BVĐK tỉnh.
Người dân được hướng dẫn khai báo y tế khi đến khám bệnh tại BVĐK tỉnh.
 Nhiệm vụ của “Tổ An toàn COVID-19” là hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Bệnh viện triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong Bệnh viện. Tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống tại Bệnh viện, đặc biệt thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Giám sát viên chức, người lao động, người bệnh thuộc khoa/phòng tự theo dõi sức khoẻ hàng ngày; báo cáo kịp thời cho lãnh đạo bệnh viện và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch khi phát hiện viên chức, người lao động, người bệnh có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 (Ho, sốt, đau họng, hội chứng cúm, biểu hiện viêm đường hô hấp...) để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời. Hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp trong bệnh viện; kiến nghị với người có trách nhiệm, cán bộ Công đoàn đảm bảo các biện pháp, phương tiện, vật tư trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Về quyền hạn: “Tổ An toàn COVID-19” được tập huấn, cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại nơi làm việc. Yêu cầu viên chức, người bệnh tại khoa, phòng tạm dừng hoạt động chuyên môn, thực hiện ngay các biện pháp cách ly phòng bệnh, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định, khai báo y tế khi phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, người có yếu tố dịch tễ đi về từ vùng dịch.

Việc hình thành và hoạt động hiệu quả của “Tổ An toàn COVID-19” tại bệnh viện thực sự là cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viện; hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, giám sát người lao động, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân được an toàn.

Tác giả bài viết: Hà Hoan - Đoàn viên công đoàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay5,542
  • Tháng hiện tại125,830
  • Tổng lượt truy cập4,163,549
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây