Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đến năm 2023 và công tác tuyên giáo 9 tháng đầu năm, triển khai, định hướng các nhiệm vụ thời gian tới.

Thứ năm - 30/09/2021 21:30
Sáng 30/9, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đến năm 2023, và công tác tuyên giáo 9 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và định hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng, tham dự có đồng chí Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng, các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố; Chủ tịch công đoàn ngành, công đoàn Viên chức tỉnh.
Điểm cầu dự Hội nghị của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng:
Điểm cầu dự Hội nghị của LĐLĐ tỉnh Cao Bằng:
Thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá XII, Đoàn Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở từ nay đến năm 2023. Theo đó, phấn đấu đạt mục tiêu đến hết năm 2023 cả nước có 12 triệu đoàn viên và phấn đấu có 100% số doanh nghiệp có sử dụng từ 25 lao động trở lên trở lên đã đi vào hoạt động thành lập công đoàn cơ sở theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Mục tiêu cụ thể, phấn đấu đến hết năm 2023, cả nước tăng thêm 1,6 triệu đoàn viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam quán triệt nội dung cơ bản, biện pháp triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đến năm 2023; một số nội dung chi cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Trên cơ sở Kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, toàn hệ thống từ Tổng liên đoàn đến các cấp công đoàn trong cả nước căn cứ Kế hoạch, chỉ tiêu giao để xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu theo từng năm và thành lập BCĐ của cấp mình, chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả. Tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa phương thức vận động phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đoàn viên để tạo sức thu hút NLĐ tự guyện gia nhập Công đoàn. Tăng cường đầu tư nguồn lực về tài chính cho công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS; tăng cường khảo sát, nắm chắc tình hình DN, công nhân lao động trên địa bàn và theo ngành, nghề để xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS theo chỉ tiêu được giao. Trong đó trước mắt tập trung rà soát, nắm chắc tình hình biến động đoàn viên, NLĐ của các CĐCS, DN thuộc phạm vi quản lý bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động các địa phương cần tăng cường công tác phối hợp, kịp thời nắm thông tin tình hình lao động, thành lập và hoạt động của các doanh nghiệp; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tăng cường sự lãnh đạo trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở khu vực ngoài Nhà nước. Quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả, đạt mục tiêu Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đến năm 2023 đề ra.

Về công tác tuyên giáo, công đoàn các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động các cấp công đoàn triển khai thực hiện Chương trình hành động Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới"; các cấp công đoàn bám sát các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”, tận dụng các kênh truyền thông sẵn có kết hợp với đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp để chủ động cung cấp, phổ biến thông tin, tuyên truyền giúp đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân hiểu về tổ chức công đoàn; tăng cường giới thiệu, nhân rộng gương người tốt việc tốt trong hệ thống công đoàn để phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc, quan điểm sai trái, luận điệu thù địch đối với tổ chức công đoàn. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ với đoàn viên, người lao động. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn linh hoạt trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động với nhiều cách làm sáng tạo phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ công dân và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, người lao động./.

Tác giả bài viết: Phạm Hiến Giang - CVP LĐLĐ tỉnh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay8,993
  • Tháng hiện tại191,177
  • Tổng lượt truy cập4,009,138
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây