ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI BỆNH

Thứ năm - 20/05/2021 23:30
Ngày 20/5/2021, Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh tiếp nhận bệnh nhân Bùi Thị Hương Quỳnh, 26 tuổi, trú tại Xuân Phong, Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, không có người nhà đi cùng. Nhập viện trong tình trạng choáng, sốc do mất máu cấp.
Ca mổ cấp cứu bệnh nhân Bùi Thị Hương Quỳnh tại BVĐK huyện Trùng Khánh.
Ca mổ cấp cứu bệnh nhân Bùi Thị Hương Quỳnh tại BVĐK huyện Trùng Khánh.
Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán chửa ngoài dạ con vỡ (GEU), thể ngập máu ổ bụng. Các Y, Bác sỹ hội chẩn chỉ định mổ cấp cứu. Bệnh nhân thuộc nhóm máu (O), trong lúc đó bệnh viện tuyến huyện không có máu dự trữ, không thể chuyển người bệnh lên tuyến trên được. Trước tình hình nguy cấp, bệnh nhân không được truyền máu kịp thời thì nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao, trong khi đó việc tập trung người hiến máu là không thể do trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Ngay lập tức, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân viên y tế có cùng nhóm máu để cứu người bệnh. Không một chút đắn đo, các nhân viên y tế bệnh viện có cùng nhóm máu đã có mặt kịp thời. Qua khám sàng lọc có hai đoàn viên công đoàn là Bác sỹ Hoàng Thị Oanh, Khoa Y học cổ truyền - Phục Hội chức năng và Điều dưỡng Nông Thu Hiền - Khoa Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện đã hiến 02 đơn vị máu,kịp thời cấp cứu nữ bệnh nhân qua tình trạng nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân Bùi Thị Hương Quỳnh đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều tri tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh.

Điều dưỡng Nông Thu Hiền - Khoa Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện, ngay sau hiến máu đã chia sẻ với chúng tôi: Là những viên chức y tế tham gia phong trào hiến máu cứu người, hiến máu tình nguyện thể hiện lòng nhân ái, sự chia sẻ của bản thân mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hơn nữa, khi hiến máu của mình là một niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được.

Qua đây, đội ngũ Y, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh luôn phấn đấu, sẵn sàng hiến máu cứu người bệnh như đăng ký hiến máu tình nguyện do các cấp vận động mọi người cùng tham gia. Từ đó chúng ta có thể chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những người bệnh. Đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, để lại được rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người bệnh và nhân dân.

Tác giả bài viết: Hoàng Tuyết - ĐVCĐ Bệnh viện Đa khoa Trùng Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay8,944
  • Tháng hiện tại202,976
  • Tổng lượt truy cập4,240,695
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây