Các cấp công đoàn tỉnh Cao Bằng tập trung nguồn lực chăm loTết cho đoàn viên, người lao động

Thứ sáu - 11/02/2022 09:41
Trong những năm qua, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành hoạt động thường niên, nổi bật và ý nghĩa của các cấp công đoàn trong tỉnh. Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đời sống của đoàn viên và người lao động gặp nhiều khó khăn. Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, các cấp công đoàn tỉnh đã tập trung vận động các nguồn lực để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trong đó ưu tiên hướng đến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Bám sát chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp côgn đoàn trong tỉnh tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động chu đáo, thiết thực và ý nghĩa. Chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát, tổng hợp, báo cáo tình hình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cần chăm lo nhân dịpTết; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, theo dõi chặt chẽ tình hình quan hệ lao động; chủ động vận động các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khănvới tổng nguồn lựchuy động được trên 700 triệu đồng. 
Để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trực tiếp đến tham dự Chương trình “Tết sum vầy, Xuân Bình an” thăm, tặng quà động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại một số đơn vị, doanh nghiệp. Ủy quyền cho LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành trao 993 suất quà, hỗ trợ 70 vé xe về quê ăn tết cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, 40 suất quà cho học sinh nghèo, nỗ lực vượt khó và 20 suất quà cho các gia đình là hộ nghèo, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ khó khăn, chúc tết và tặng lì xì 42 đoàn viên, người lao động đang làm vệ sinh môi trường đô thị trong đêm giao thừa…. với tổng kinh phí 723 triệu đồng.
Chỉ đạo các cấp công đoàn cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng tài chính công đoàn tích lũy phục vụ cho việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đã có trên 3.000 lao động được chăm lo nhân dịp Tết với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; 8.317 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng từ các hoạt động chăm lo Tết của tổ chức công đoàn các cấp với tổng số tiền hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động trên 3 tỷ đồng.
 LĐLĐ huyện Hà Quảng tặng quà tết Nguyên đán Nhâm dần 2022
Đặc biệt, Chương trình “Tết sum vầy, Xuân Bình an” tại Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Cao Bằng, LĐLĐ tỉnh vinh dự được đón tiếp đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đến dự và trực tiếp trao 60 xuất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Trần Thanh Hải Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trực tiếp trao quà tại Công ty TNHH Nga Hải, Công ty Cổ phần xi măng và xây dựng Công trình và uỷ quyền cho LĐLĐ tỉnh trao 200 xuất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Nga Hải
Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người  lao động; động viên cán bộ, công nhân, người lao động, các chiến sĩ và bà con nhân dân tại vùng biên giới,LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy, Xuân Biên cương” tại xã Đàm Thuỷ huyện Trùng Khánh. Tại Chương trình đã có70 đoàn viên, người lao động, gia đình chính sách, hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà, tổng trị giá các suất quà 50 triệu đồng. Qua đó góp phầnnâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động hiểu thêm về ý nghĩa và tầm quan trọng của chủ quyền biên giới quốc gia, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
 
Đc Trần Công Huân - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà tại Tết sum vầy, Xuân Biên cương.
Cùng với công tác vận động nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động tham gia với cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng về các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định./.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam, Ban CSPL&QHLĐ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay4,294
  • Tháng hiện tại129,591
  • Tổng lượt truy cập3,947,552
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây