CĐCS trường THCS Hòa Chung, BGH nhà trường phối hợp với Công an thành phố tổ chức ngoại khóa TTPBGDPL

Thứ tư - 02/11/2022 07:13
Tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường; Luật phòng chống ma túy, Luật giao thông đường bộ là nội dung được các cấp ngành và các trường học thường xuyên quan tâm và thực hiện.
Nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh và cán bộ giáo viên trước sự nhức nhối, tính chất nguy hiểm, diễn biến phức tạp của thực trạng xã hội về những vấn đề trên; căn cứ vào chương trình năm học và Kế hoạch số 2067/KH-BCĐ ngày 14 tháng 10 năm 2022 của Ban chỉ đạo 138 (Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc) về tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường; Luật phòng chống ma túy, Luật giao thông đường bộ trong các trường học trên địa bàn thành phố năm 2022, sáng ngày 31/10/2022 Ban Chấp hành công đoàn, Ban Giám hiệu trường THCS Hòa Chung phối hợp với Công an thành phố tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường; Luật phòng chống ma túy, Luật giao thông đường bộ và công tác phòng cháy chữa cháy.
NGOẠI KHOÁ
Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường và các đồng chí công an thành phố tham dự chương trình ngoại khóa.
Đến dự và triển khai các nội dung tuyên truyền có các đồng chí là đại diện đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc; đội Cảnh sát giao thông; đội Cảnh sát hình sự; đội Cảnh Sát điều tra về Kinh tế - Ma túy thuộc Công an thành phố. Về phí nhà trường có sự tham gia của Ban giám hiệu, Ban Chấp hành công đoàn và đầy đủ đoàn viên công đoàn cùng các em học sinh nhà trường.
NGOẠI KHOÁ1
Hình ảnh các em tham gia chương trình ngoại khóa.
Trong buổi ngoại khóa các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường đã được nghe các đồng chí tuyên truyền viên của lực lượng công an thông tin về tình hình các loại tội phạm hình sự, ma tuý; tình trạng bạo lực học đường, và công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Truyền đạt những kiến thức cơ bản về các quy định của Luật giao thông đường bộ, các biển chỉ dẫn giao thông các lỗi vi phạm giao thông đường bộ; cách giảm thiểu về tai nạn giao thông; hiểu được thế nào là bạo lực học đường, các đối tượng thực hiện hành vi bạo lực từ đó biết cách phòng tránh. 
NGOẠI KHOÁ2
Hình ảnh tuyên truyền về Luật giao thông.
Đặc biệt các em học sinh được trực tiếp trải nghiệm thực tế dưới sự hướng dẫn của các đồng chí công an về nhận biết các dạng ma túy tổng hợp, thực hành công tác chữa cháy.
NGOẠI KHOÁ3
Hình ảnh các em sinh thực hành công tác chữa cháy.
Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, giúp các bạn học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường nắm vững và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống ma túy, Luật trẻ em - phòng ngừa bạo lực học đường và công tác phòng cháy chữa cháy. Giáo dục các em học sinh có hành vi đúng đắn; có lối sống trong sáng; xây dựng tình bạn lành mạnh, đoàn kết; xây dựng môi trường học tập trong nhà trường không có các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Tác giả bài viết: Nông Thị Diệu Linh - BCH Công đoàn trường THCS Hòa Chung.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại162,469
  • Tổng lượt truy cập4,200,188
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây