LĐLĐ tỉnh Cao Bằng vượt chỉ tiêu tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Thứ sáu - 02/07/2021 09:28
Ngày 25/2/2021, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành Công văn số 1653/TLĐ về việc hướng dẫn tổ chức Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” (Chương trình), đây là một trong các hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2021. Chương trình được tổ chức với mục đích khơi dậy sức sáng tạo, sự nhiệt huyết cống hiến trong lao động của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Đ/c Đỗ Văn Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tham gia Chương trình.
Đ/c Đỗ Văn Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tham gia Chương trình.
Theo như dự kiến ban đầu Chương trình được phát động trong 40 ngày cao điểm từ ngày 10/3/2021 đến 20/4/2021, tuy nhiên để đáp ứng được nguyện vọng của nhiều cơ quan, đơn vị và đa số cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn quốc được tiếp tục giới thiệu những sáng kiến của mình, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định Chương trình được tiếp tục diễn ra trong 30 ngày cao điểm từ ngày 23/4/2021 đến ngày 31/5/2021 nhằm tăng tốc vượt chỉ tiêu để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hưởng ứng Chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình, giao chỉ tiêu thực hiện cho các đơn vị và gắn nội dung tham gia với đợt thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức phát động, triển khai mạnh mẽ, lan tỏa Chương trình và được đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia. Đã có nhiều tập thể tham gia tích cực và có số lượng sáng kiến được cập nhật trên hệ thống phần mềm trực tuyến đạt tỷ lệ cao như: LĐLĐ huyện Nguyên Bình (đạt 347% chỉ tiêu được giao), LĐLĐ huyện Hòa An (đạt 281% chỉ tiêu được giao), Công đoàn ngành Giáo dục & Đào tạo (đạt 228% chỉ tiêu được giao),... và đã xuất hiện nhiều sáng kiến hay, cách làm mới của đoàn viên, CNVCLĐ trong nhiều lĩnh vực như: lao động sản xuất, giáo dục, cải cách hành chính, công nghệ thông tin,... những kết quả đó đã góp phần vào thành tích chung của toàn tỉnh trong việc tham gia Chương trình.

Kết thúc Chương trình, toàn tỉnh Cao Bằng đã có 1.900 lượt thí sinh đăng ký tham gia dự thi và 1038 sáng kiến đảm bảo quy định được Ban tổ chức thông qua trên phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, kết quả trên đã đạt 130% so với chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh đề ra và tỉnh Cao Bằng có số lượng sáng kiến tham gia thi xếp hạng thứ 41/83 đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong điều kiện là tỉnh miền núi biên giới còn nhiều khó khăn, hạn chế, có số lượng đoàn viên CNVCLĐ còn ít so với các đơn vị khác trong toàn quốc thì kết quả trên là một con số ấn tượng, cho thấy sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của đoàn viên CNVCLĐ tỉnh Cao Bằng trong việc thực hiện, triển khai các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Để ghi nhận và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Chương trình, ngày 28/6/2021 tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc, tặng Giấy chứng nhận cho 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu tham gia Chương trình, trước đó LĐLĐ tỉnh đã đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng 03 sáng kiến tiêu biểu tham gia Chương trình.

Tác giả bài viết: Trần Hải Sơn - PTB CSPL&QHLĐ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay13,583
  • Tháng hiện tại199,613
  • Tổng lượt truy cập4,017,574
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây