CNVCLĐ huyện Quảng Hòa thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện

Thứ năm - 13/10/2022 07:46
Trong những năm qua, công tác xã hội, từ thiện luôn là một trong những nhiệm vụ được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm thực hiện. Bên bên cạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; tuyên truyền vận động  đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong huyện tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức công đoàn.
Đoàn viên hưởng ứng “ Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Nhằm chung sức phòng, chống dịch Covid - 19, năm 2022 các CĐCS đã phát động phong trào ủng hộ vật chất và tinh thần với quỹ phòng chống Covid - 19, trên cơ sở tự nguyện của đoàn viên, số tiền quyên góp được hơn 200 triệu đồng; các CĐCS đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều đoàn đi thăm và tặng quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ trực chốt phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.
           Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà và hỗ trợ quà tết, hỗ trợ Covid -19, ốm đau cho 2.597 lượt đoàn viên, NLĐ với số tiền trị giá 763 triệu đồng. Nhân dịp “Tết Sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, LĐLĐ huyện tổ chức trao 191 xuất quà tết, trị giá 73 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tháng Công nhân (Tháng 5/2022), LĐLĐ huyện tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ); tuyên truyền, vận động thành lập được 01 CĐCS với 13 đoàn viên; Các cấp công đoàn trong huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 75 cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo (trong đó có 02 xuất quà của LĐLĐ tỉnh; 10 xuất quà của LĐLĐ huyện, 63 xuất quà ở CĐCS), tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Thừa ủy quyền của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã trao 09 xuất quà hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng Covid-19 với số tiền 9 triệu đồng.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao giải cho đại diện các đội bóng chuyền hơi.
LĐLĐ huyện đã hướng dẫn các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Tính đến ngày 12/10/2022 vận động được 85 triệu đồng/100 triệu đồng đạt 85% theo kế hoạch tỉnh giao. LĐLĐ huyện đã trao Quyết định hỗ trợ sửa chữa, xây mới 04 nhà “Mái ấm Công đoàn”  cho CNVCLĐ khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 120 triệu đồng.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Quảng Hòa trao hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn.
Những kết quả đạt được hết sức ý nghĩa từ việc thực hiện công tác xã hội, từ thiện đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn, góp phần giúp đỡ, chia sẻ, động viên kịp thời đội ngũ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
           Trong năm 2022, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa luôn được các cấp công đoàn trong huyện triển khai thực hiện tốt. 100% các CĐCS xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Kêu gọi đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia chia sẻ khó khăn với người nghèo, những trường hợp thiệt thòi về tinh thần lẫn vật chất. Các hoạt động trọng tâm đơn vị hướng đến như: Vận động cán bộ, đoàn viên đóng góp xây dựng các loại quỹ : “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Mái ấm Công đoàn”, “Khuyến học, khuyến tài”, “Phòng chống thiên tai”…tham gia xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở tạm bợ, tặng quà tết cho người nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống Covid -19…với số tiền ủng hộ trên 1 tỷ đồng;  hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” hình thức mở 223 sổ tiết kiệm với số tiền gửi hơn 2,3 tỷ đồng; vận động hơn 400 đoàn viên hưởng ứng “Hành trình đỏ” năm 2022, sau khi xét nghiệm và sàng lọc, ban tổ chức thu về 218 đơn vị máu, đạt 100% chỉ tiêu Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện giao. Nhận thức được mục đích, ý nghĩa nhân văn của các hoạt động xã hội, từ thiện, 100% đoàn viên, CNVCLĐ huyện đã đồng lòng tự nguyện tham gia ủng hộ các loại quỹ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Phượng - LĐLĐ huyện Quảng Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay18,561
  • Tháng hiện tại225,337
  • Tổng lượt truy cập4,263,056
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây