Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc thảo luận kế hoạch tổ chức Tết Quý Mão 2023 cho 1 triệu đoàn viên, người lao động

Thứ năm - 06/10/2022 09:03
Chiều ngày 05/10/2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị Trực tuyến toàn quốc về triển khai kế hoạch Tổ chức Tết chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2023, hội nghị được kết nối trực tuyến với 82 điểm cầu thuộc LĐLĐ các tỉnh, thành phố; Công đoàn Ngành Trung ương; công đoàn các tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Tại điểm cầu cơ quan Tổng Liên đoàn có đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng, Ủy Ban kiểm tra Tổng Liên đoàn. Tại điểm cầu cơ quan LĐLĐ tỉnh Cao Bằng có đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên các ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh, đại diện Lãnh đạo các Công đoàn ngành tham dự. 

 
 Điểm cầu Cao Bằng

Theo kế hoạch dự kiến sẽ có 10 hoạt động chăm lo Tết gồm:
1. Thăm, tặng quà, động viên và chúc Tết đoàn viên, người lao động với sự tham gia của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương. Quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, thiếu việc làm, mất việc làm.
2.Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” tập trung ở cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở tại các Doanh nghiệp, nơi có đông đoàn viên, người lao động phù hợp với tình hình thực tế. 
3. Tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu xe, máy bay, phương tiện để đưa đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê đón Tết, quay lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.
4. Các hoạt động vui Xuân đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn Công đoàn.
5. Công đoàn các cấp sẽ chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát chủ sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.
6. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết. Triển khai các biện pháp phát hiện, phòng ngừa tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể phát sinh trong dịp Tết và tham gia xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.
7. Tăng cường xã hội hóa nguồn lực hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn, giúp NLĐ ở lại cùng doanh nghiệp đón Tết và đồng hành với người sử dụng lao động phục hồi sản xuất, kinh doanh.
8. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động  đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và quay lại làm việc đúng thời gian quy định; thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.
9. Truyền thông rộng rãi, nhanh chóng, kịp thời về các hoạt động chăm lo Tết cho ĐV&NLĐ, đặc biệt là trên mạng xã hội. 
10. Các cấp công đoàn thực hiện xã hội hóa, huy động các nguồn lực phục vụ kế hoạch chăm lo cho đoàn viên và người lao động theo các quy định của pháp luật và của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đối với công đoàn cơ sở Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tự quyết mức chi chăm lo Tết cho ĐV&NLĐ dựa trên cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng tối đa nguồn tích lũy của đơn vị.
Với tinh thần trách nhiệm cao, đại biểu tại các điểm cầu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những khó khăn vướng mắc, đồng thời đề xuất những giải pháp thực hiện công tác tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục tham gia góp ý vào kế hoạch chăm lo Tết để Ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam cập nhật, bổ sung, xin ý kiến Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN xem xét, quyết định.
 Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, người lao động nhận thức được vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.



 

Tác giả bài viết:  Đinh Thanh Hương – Chuyên viên Ban CSPL&QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay12,092
  • Tháng hiện tại206,391
  • Tổng lượt truy cập4,244,110
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây