Người cán bộ công đoàn tận tụy, hết lòng vớí công việc

Thứ ba - 29/11/2022 21:07
Đồng chí Nguyễn Đại Thắng, người cán bộ, đảng viên, đoàn viên Công đoàn cơ quan Huyện uỷ, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng, được Ban Thường vụ Huyện uỷ giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ công tác tại xóm Lũng Sặp, xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng từ ngày 15 tháng 10 năm 2021 đến nay (Tổ công tác gồm 04 người), 
Ngay từ khi nhận nhiệm vụ đồng chí Nguyễn Đại Thắng đã chỉ đạo và cùng đồng chí, đồng đội trong Tổ tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc trên địa bàn xã; tuyên truyền và giúp đỡ  đồng bào dân tộc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, đặc biệt tuyên truyền chính sách Dân tộc của Đảng cho đồng bào dân tộc ít người (dân tộc Mông) không nghe các thế lực thù địch lợi dụng dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước. Là Tổ trưởng, đồng chí Nguyễn Đại Thắng lúc nào cũng bận rộn, đồng chí chia sẻ: Địa bàn vùng sâu, đường rừng, đồi núi, mỗi lần đi công tác (vào bản) là phải đi xa hàng chục cây số. Mùa mưa đường trơn trượt, muốn đi vào cơ sở các anh chị chỉ có thể đi bộ, việc chẳng may ngã là chuyện bình thường.
1
Đồng chí Nguyễn Đại Thắng tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân các dân tộc xã Quốc Toản.
 
Đồng chí Thắng được cấp uỷ, chính quyền tin tưởng giao phụ trách công tác an ninh trong vùng đồng bào dân tộc Mông thuộc xóm Lũng Sặp, xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà. Do tập tục, người Mông thường sống ở vùng núi cao, địa hình trắc trở nên việc tiếp cận và bảo đảm an ninh trật tự gặp rất nhiều khó khăn. Vốn là người dân tộc Tày, đồng chí Thắng rất được bà con tin tưởng, anh luôn chủ động đến địa bàn (Lũng Sặp, xã Quốc Toản là địa bàn trọng điểm phức tạp về truyền đạo trái pháp luật), để phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan tới dân tộc, tôn giáo như nắm tình hình các vấn đề liên quan; trực tiếp đề xuất tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên tại địa bàn. Đồng chí cũng trực tiếp vận động những quần chúng tốt, trưởng thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong dòng họ tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc của kẻ xấu, truyền đạo trái pháp luật… Đồng chí Thắng đã dành nhiều thời gian xuống tận thôn, đến từng nhà gặp gỡ, giải thích cho bà con hiểu về chế độ, chính sách của Đảng đối với dân tộc ít người nhờ đó những vấn đề bức xúc đã được giải quyết, nhân dân các dân tộc tin tưởng và đi theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, yên tâm tập trung vào sản xuất, ổn định cuộc sống, nhờ đó tinh thần đại đoàn kết toàn đân của các thôn bản được phát huy hơn bao giờ hết.
2
Đ/c Nguyễn Đại Thắng dự và phát biểu, động viên với nhân dân các dân tộc xóm Lũng Sặp, xã Quốc Toản trong Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Tác giả bài viết: Dương Văn Phương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Hoà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay12,487
  • Tháng hiện tại198,517
  • Tổng lượt truy cập4,016,478
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây