CĐCS Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng phối hợp với chính quyền triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ năm - 07/12/2023 23:02
Nhận thức rõ được vai trò của người phụ nữ ngày nay có cơ hội tiếp cận với giáo dục, được tham gia trong các lĩnh vực chính trị xã hội ngày càng tăng do vậy phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, viên chức, người lao động với hoạt động của CĐCS Bệnh viện luôn được phát huy. CĐCS Bệnh viện đã tổ chức các hoạt động, tạo điều kiện để chị em nữ đoàn viên công đoàn được tham gia. Với nội dung “Giỏi việc nước” các nữ đoàn viên công đoàn luôn khắc phục mọi khó khăn, phát huy tính sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bệnh viện tổ chức các cuộc thi nâng cao tay nghề cho các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, có những phần thưởng cho các đoàn viên đạt kết quả cao. Từ đó khích lệ nhiều nữ đoàn viên công đoàn không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận và tiếp tục khẳng định mình trên các cương vị công tác, đạt được nhiều thành tích như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Với nội dung “Đảm việc nhà”, CĐCS Bệnh viện đã tổ chức các hoạt động như các hội thi nấu ăn với chủ đề gia đình nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hội thi cắm hoa chủ đề mẹ nhân ngày 20/10, giao lưu văn nghệ ca ngợi đất nước, con người Việt Nam....để các nữ đoàn viên phát huy được sở trường, chuẩn mực của phụ nữ. 
CĐCS Bệnh viện tặng quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
CĐCS Bệnh viện tặng quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
CĐCS Bệnh viện luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền  trong việc phát động các phong trào thi đua trong đơn vị. Đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong nữ viên chức, người lao động. Nhiều nữ đoàn viên đã nêu gương về lòng yêu nghề, ý chí vượt khó, tích cực tham gia học tập hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ về mọi mặt, phấn đấu trở thành người thầy thuốc giỏi, tâm huyết tận tình với người bệnh; đóng góp vào sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong ngành y tế. Nhiều nữ đoàn viên tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, có những giải pháp hữu ích thiết thực được áp dụng vào trong công tác khám chữa bệnh của bệnh viện, tiếp tục khẳng định bản thân trên các cương vị công tác. Trong 05 năm qua có: 03 đoàn viên nữ học Cao cấp lý luận chính trị; 14 nữ đoàn viên học trung cấp lý luận chính trị; 45 đoàn viên nữ học chuyên khoa sau đại học; có 114 đoàn viên nữ học đại học, cao đẳng và nhiều cán bộ, đoàn viên nữ tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn trong và ngoài tỉnh. Nhiều cán bộ nữ tham gia vào lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể: Ban Chấp hành Đảng bộ có 42,85% là nữ, Ban Giám đốc có 03 đồng chí chiếm 75%; Các trưởng khoa, phòng nữ chiếm 61,5%.
Cùng với đó, các nữ đoàn viên, viên chức, người lao động trong Bệnh viện còn phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, làm tốt chức năng của người phụ nữ trong gia đình. Nhiều chị đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, đảm đang biết cách tổ chức, sắp xếp công việc gia đình cho phù hợp khoa học hoàn thành tốt vai trò của người con, người vợ, người mẹ giữ gìn, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Nuôi dạy con ngoan, khoẻ, học giỏi, thành đạt. Sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa trong gia đình, trong khu dân cư, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện những tấm gương điển hình, lao động, sáng tạo, không những giỏi việc nước mà còn giỏi việc nhà, nhiều chị em đạt lao động xuất sắc, giấy khen phụ nữ hai giỏi. 
CĐCS tổ chức Giải bóng chuyền hơi cho đoàn viên
CĐCS tổ chức Giải bóng chuyền hơi cho đoàn viên.
 
Trong 05 năm qua có 37 lượt đoàn viên công đoàn nữ được khen trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ở cấp trên. Điển hình có đoàn viên công đoàn nhận được Bằng khen 02 năm liên tục của Liên đoàn Lao động tỉnh trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", có 02 gia đình được biểu dương khen thưởng gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020.
Cùng với “Giỏi việc nước” là thế nhưng “việc nhà” lại luôn được các đoàn viên nữ đặt lên hàng đầu, bởi vì gia đình là điểm tựa để xã hội phát triển. CĐCS Bệnh viện luôn quan niệm rằng “Một phụ nữ được xem là thành đạt khi họ thành công trong công việc và có một gia đình hoà thuận, ấm no, hạnh phúc”. Để có được phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên công đoàn đạt kết quả cao, trong thời gian tới CĐCS Bệnh viện đã đề ra một số giải pháp như CĐCS tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ viên chức, người lao động gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Tiếp tục đổi mới các hoạt động về nội dung và hình thức hoạt động của phong trào để phù hợp với tâm lý, đối tượng, khả năng tham gia của nữ viên chức và người lao động; CĐCS Bệnh viện thường xuyên quan tâm động viên tới chị em nhân dịp 8/3, 20/10, ngày Lễ, Tết cổ truyền, động viên phát thưởng cho con đoàn viên công đoàn đạt thành tích trong học tập; Quan tâm giúp đỡ các đoàn viên gặp khó khăn, vận động các đoàn viên giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ; Luôn quan tâm, động viên khuyến khích chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Khen thưởng, biểu dương kịp thời các đoàn viên có thành tích được cấp trên khen thưởng hoặc thành tích tiêu biểu trong đơn vị; Tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng bộ, chi bộ, chính quyền nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cho phong trào thi đua “ Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Tác giả bài viết: CĐN Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay12,627
  • Tháng hiện tại237,312
  • Tổng lượt truy cập4,275,031
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây