Ký kết Quy chế phối hợp giữa BHXH tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

Thứ hai - 27/06/2022 20:48

Chiều 27/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh trong thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

 

 

Các đại biểu dự Lễ ký kết.

Thời gian qua, BHXH tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT đạt nhiều kết quả. 6 tháng đầu năm, BHXH tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức trên 20 hội nghị tuyên truyền cho trên 500 lượt người, vận động 75 người tham gia BHXH tự nguyện; thành lập 1.450 nhóm nhỏ, tiếp cận trên 12.800 người dân để tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, qua đó, vận động 1.680 người tham gia BHXH tự nguyện, 2.991 người tham gia BHYT hộ gia đình… Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 94,9% dân số có thẻ BHYT, 14,5% lực lượng lao động tham gia BHXH.

Quy chế phối hợp gồm 3 chương, 10 điều, quy định rõ trách nhiệm của các đơn vị trong việc tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT với các nội dung: ­Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT; tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT; phát triển người tham gia BHXH, BHYT, tổ chức hội nghị khách hàng; tổ chức thực hiện, báo cáo và tổng kết tình hình hoạt động.

Việc ký kết Quy chế phối hợp là tiền đề, là cơ sở quan trọng để BHXH tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, nhất là trong công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, một chính sách mang tính nhân văn của Đảng và Chính phủ, đây là 2 trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội, để người dân hiểu sâu sắc hơn về chính sách BHXH, BHYT và tự nguyện tham gia.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và Hội Nông dân tỉnh ký kết Quy chế phối hợp.

Tại buổi lễ, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về việc xem xét ký kết theo giai đoạn; kinh phí truyền thông; các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền…


                                                                                                                                                                H.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay11,065
  • Tháng hiện tại150,605
  • Tổng lượt truy cập4,188,324
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây