CĐCS Bệnh viện đa khoa Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Thứ năm - 07/12/2023 22:45
Bệnh viện Y học cổ truyền Cao Bằng được thành lập theo Quyết định số 200/TC-DC ngày 28/02/1967 của Ủy ban hành chính tỉnh Cao Bằng; nay được tổ chức lại thành Bệnh viện Đa khoa y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tại Quyết định số 1881/QĐ-UBND, ngày 15/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng. Là bệnh viện tuyến tỉnh hạng II với nhiệm vụ thực hiện khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền, kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại; nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền; đào tạo, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật, là cơ sở thực hành về y, dược cổ truyền của các cơ sở đào tạo y, dược và các đơn vị có nhu cầu. Hợp tác quốc tế về y, dược cổ truyền. Bệnh viện gồm có 04 phòng chức năng, 09 khoa chuyên môn với 129 viên chức, lao động và 100% là đoàn viên công đoàn; bệnh viện được đầu tư xây dựng với quy mô 150 giường bệnh, có hạ tầng cơ sở và trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao, trực tiếp của Đảng bộ Sở Y tế Cao Bằng, của Đảng bộ bộ phận bệnh viện, của Công đoàn ngành Y tế, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và CĐCS Bệnh viện, đã tạo cho tổ chức công đoàn phát huy vai trò, sức mạnh của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong việc thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngày 04/6/2015 tháng 6 năm 2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Với mục tiêu "lấy người bệnh làm trung tâm" đã trở thành quan điểm xuyên suốt trong chỉ đạo điều hành của Đảng bộ bộ phận, Ban Giám đốc và Công đoàn Bệnh viện, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Vì vậy CĐCS đã phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế tới toàn thể viên chức, người lao động để mỗi người hiểu sâu sắc mục đích, ý nghĩa của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ đó mỗi cá nhân xác định trách nhiệm, tích cực, tự giác thi đua thực hiện. Tổ chức Công đoàn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong việc thực hiện cũng như kiểm tra, giám sát. 
Đoàn viên CĐCS tham gia hoạt động do LĐLĐ tỉnh tổ chức
Đoàn viên tham gia hoạt động do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
 
Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức phát động các phong trào thi đua làm theo lời Bác: Cán bộ y tế Đoàn kết, năng động, sáng tạo, nâng cao đạo đức nghề nghiệp", làm theo Bác với chủ đề "Siết chặt kỷ cương, tăng cường y đức, nâng cao nghiệp vụ", thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác". Thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ ngành y tế như 12 điều Y đức, 9 lời y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông, thực hiện 3 xây (xây dựng tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân; xây dựng tinh thần tự giác học tập; xây dựng mối đoàn kết nội bộ), 3 chống (chống quan liêu, độc đoán chuyên quyền; chống tham ô, lãng phí; chống bè phái cục bộ); 4 xin “Xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn”; 4 Luôn “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ”. CĐCS chỉ đạo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân trong việc hàng tuần kiểm tra hòm thư góp ý nhằm tiếp nhận và xử lý kịp thời những ý kiến của người bệnh theo quy định; đồng thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh sai sót kịp thời và đưa ra những biện pháp khắc phục những hành vi ứng xử không tốt của nhân viên y tế gây phiên hà cho người bệnh.     
CĐCS tổ chức cho đoàn viên đi tham quan
Công đoàn tổ chức cho đoàn viên đi tham quan, học tập.
 
Công đoàn đề xuất với chính quyền tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử cho toàn thể viên chức bệnh viện, tổ chức các Hội thi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, quy tắc ứng xử...như Hội thi Điều dưỡng - Kỹ thuật viên giỏi - Thanh lịch; Hội thi Thầy thuốc YHCT ứng xử hay - Tay nghề giỏi...Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về mọi mặt luôn được chú trọng. Đoàn viên công đoàn, viên chức và người lao động trong bệnh viện được cập nhật nâng cao kiến thức, kỹ năng tay nghề theo lĩnh vực chuyên môn được đào tạo để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám bệnh, chữa bệnh. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, triển khai các kỹ thuật mới chuyên sâu để nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị. Hằng năm phấn đấu triển khai 2-3 dịch vụ kỹ thuật mới. Thiết lập hệ thống thu thập, khuyến khích báo cáo sai sót chuyên môn, sự cố y khoa và xây dựng quy trình đánh giá sai xót chuyên môn, sự cố y khoa. 
 CĐCS tổ chức giải bóng chuyền hơi kỷ niệm 94 năm ngày thành lập CĐVN
Giải bóng chuyền hơi do CĐCS tổ chức.
 
 Một số kết quả nổi bật như hằng năm, nhân ngày Công tác xã hội 25/3, công đoàn phối hợp với chính quyền phát động gây Quỹ tiếp sức người bệnh. Toàn thể đoàn viên công đoàn của bệnh viện đã tình nguyện ủng hộ quỹ. Bên cạnh đó đa dạng hóa các loại hình truyền thông trong bệnh viện, kết hợp truyền thông trực tiếp hoặc gián tiếp nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của viên chức, người lao động đối với người bệnh. Thực hiện tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt người bệnh, Chương trình “Hát cho người bệnh tôi nghe”, trên trang Website, Fanpage của bệnh viện thông qua hoạt động của Tổ Công tác xã hội. Qua đó đã thu hút được nhiều Doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện của bệnh viện: Quỹ tiếp sức người bệnh, nồi cháo tình thương, tủ áo ấm tình thương, cắt tóc miễn phí cho người bệnh...Quỹ tiếp sức người bệnh luôn đồng hành và giúp đỡ những người bệnh điều trị tại bệnh viện có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn bằng những suất ăn miễn phí hằng ngày, duy trì nồi cháo tình thương 02 nồi/tháng. Giá trị vật chất chưa phải nhiều nhưng đã động viên kịp thời về tinh thần để người bệnh yên tâm điều trị, giúp người bệnh sớm ổn định được trở về đoàn tụ với gia đình. Kết quả: Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho 70 người bệnh điều trị nội trú với tổng số tiền là 30.023.000 đồng, thực hiện phát cháo tình thương được 65 nồi với tổng số tiền là 60.000.000 đồng, cắt tóc miễn phí 82 lượt... Qua các phong trào thi đua đã phát hiện, nhân rộng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng. Kết quả trong 05 năm qua đã có 59 cá nhân và 02 tập thể được biểu dương khen thưởng.
Trong thời gian tới để tiếp tục phát huy vai trò của của CĐCS trong việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, CĐCS Bệnh viện đã đề ra một số giải pháp trong đó tập trung vào việc tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới hình thức trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho viên chức và người lao động trong đơn vị về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa và chủ đề hằng năm. Gắn với thực hiện Quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân. Mỗi đoàn viên công đoàn, viên chức và người lao động trong đơn vị luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình về ý thức phục vụ người bệnh, là những nhân tố tích cực, năng động, sáng tạo, chủ động trong công việc. Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc người bệnh gắn với khẩu hiệu: "Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật; Điều trị bằng khối óc, chăm sóc bằng trái tim".Tiếp tục phát động các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương, khen thưởng, nêu gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quyết tâm xây dựng bệnh viện "Phát huy truyền thống - Đoàn kết, Năng động, sáng tạo, xây dựng bệnh viện phát triển bền vững".

Tác giả bài viết: CĐN Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay11,290
  • Tháng hiện tại158,730
  • Tổng lượt truy cập4,196,449
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây