Cán bộ công đoàn học tập và làm theo Bác, sáng tạo trong công tác tuyên truyền

Thứ ba - 19/05/2020 00:17
Y sỹ, Cử nhân Công tác xã hội, Nghệ nhân ưu tú Nông Thanh Phong hiện nay công tác tại Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh đã luôn chủ động, sáng tạo tìm ra các giải pháp để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao. Được tổ chức Đảng, Đoàn thể, Cơ quan tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ là Ủy viên BCH Đảng bộ Trung tâm, Bí thư Chi bộ Dự phòng - Dân số; Phó Trưởng phòng Phòng Dân số - Truyền thông và công tác xã hội; Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh.
Y sỹ, Cử nhân Công tác xã hội Nông Thanh Phong thực hiện truyền thông cung cấp dịch vụ KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh.
Y sỹ, Cử nhân Công tác xã hội Nông Thanh Phong thực hiện truyền thông cung cấp dịch vụ KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh.
Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, qui chế của cơ quan, đơn vị và của ngành, tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tổ chức thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao, hàng năm Chi bộ luôn được đánh giá xếp loại  hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 2 năm liền (2016-2017) Chi bộ được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Trực tiếp phụ trách công tác truyền thông giáo dục Y tế - Dân số của đơn vị, anh luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện tốt các hoạt động truyền thông trên địa bàn huyện. Việc Học và làm theo Bác, luôn được anh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Anh đã nghiên cứu và có sáng kiến, giải pháp hữu ích được Hội đồng sáng kiến Sở Y tế nghiệm thu. Cụ thể, năm 2017 "Đưa làn điệu dân ca Tày, Nùng vào công tác truyền thông góp phần nâng cao hiệu quả công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình/chăm sóc sức khỏe sinh sản tại huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng"; Năm 2018 "Chuyển thể các nội dung Nghị quyết 21 của Ban Chấp hành Trung ương  Đảng  khóa XII ngày 25/10/2017 về công tác Dân số Trong tình hình mới sang tiếng dân tộc, bằng làn điệu phoong slư Tày, Nùng, tổ chức thu âm, in nhân bản để sử dụng truyền thông tại cơ sở. Đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Hưởng ứng và thực hiện đợt thi đua đặc biệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do ngành Y tế phát động phong trào thi đua “Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Với đặc thù tỉnh miền núi, có tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm đến 95%, có nhiều bất đồng về ngôn ngữ, Để triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đến người dân có hiệu quả trên địa bàn. Anh đã nghiên cứu, sáng tác nhiều bài truyền thông, trong đó có bài “Quyết tâm chiến thắng dịch co vit” theo thể Phoong slư Tày – Nùng. Tác phẩm được dịch song ngữ Tày – Việt, diễn đạt dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt và cho phép thu thanh làm tài liệu truyền thông tại cộng đồng. Với sáng kiến của anh đã góp phần chuyển tải được các nội dung phòng, chống dịch bệnh cần thông tin đến người dân, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại”.

Trong công tác công đoàn, anh luôn nhiệt tình trong các phong trào thi đua, cùng Ban Chấp hành phát động các phong trào thi đua, là hạt nhân văn nghệ tại đơn vị, tham gia đạt nhiều giải thưởng các Hội diễn văn nghệ của huyện và của ngành. Trong công tác chăm lo đời sống ĐVCĐ, anh luôn nắm bắt tình hình các ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất với Ban Chấp hành CĐCS, lãnh đạo đơn vị thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời 03 ĐVCĐ có con mắc bệnh hiểm nghèo, đề xuất Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ mỗi trường hợp một triệu đồng, Đề nghị hỗ trợ ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 02 suất sửa nhà với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng (ĐVCĐ Phan Thị Nuôm, ĐVCĐ Dương Thị Ánh).

Đồng chí Bùi Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Trung tâm Y tế Trà Lĩnh cho biết, đồng chí Nông Thanh Phong là một cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chức trách được giao. Bản thân đồng chí luôn chấp hành nghiêm chỉnh các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở. Tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong cuộc sống giản dị hoà nhập với quần chúng, gần gũi với bà con trong thôn xóm, đồng nghiệp trong cơ quan và người dân nơi cơ quan công tác. Trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đồng chí luôn là người đầu tầu, gương mẫu trong các hoạt động của đơn vị cũng như của ngành và xứng đáng là một tấm  gương sáng để mọi người noi theo.

Ghi nhận các thành tích đã đóng góp những năm qua, Cá nhân Anh đã nhận được những phần thưởng cao quý: là một trong 600 người được Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” (Quyết định số 2533/QĐ-CTN ngày 13/11/2015); vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân (Quyết định số: 4616/QĐ-BYT ngày 24/7/2018 của Bộ Trưởng Bộ Y tế); Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giai đoạn 2013-2018 (Quyết định số: 168/QĐ-UBND ngày 18/2/2019, số sổ vàng: 79); Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Trà Lĩnh có thành tích trong phong trào thi đua làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2015-2019 (Quyết định 1547/QĐ-UBND ngày 08/10/2019); Giấy khen của BCH Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn giai đoạn 2015 – 2020 (Quyết định số 10/QĐ-CĐCS ngày 23/4/2020); được công nhận viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở (2016-2017-2018). Tập thể Công đoàn, hàng năm được xếp loại CĐCS đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh trở lên.

Tác giả bài viết: Quang Ngọc - CĐ ngành Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn






hoidapldld
 
11

FANPAGE
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay13,033
  • Tháng hiện tại199,063
  • Tổng lượt truy cập4,017,024
Logomo i
©  2021 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Km5, Quốc lộ 3, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852384  -  Fax: 02063 954538  -  Email: vanphongldldcb@gmail.com
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://ldld.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây